Đây có phải là những khó khăn bạn gặp phải khi luyện tập IELTS SPEAKING?

Đây có phải là những khó khăn bạn gặp phải khi luyện tập IELTS SPEAKING?

26/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong tổ hợp của một bài thi IELTS thì 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết đều quan trọng và bạn cần dành thời gian cũng như xây dựng các phương pháp học cho từng kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên đối với IELTS SPEAKING có thể nói đây là phần thi mà luôn khiến nhiều thí sinh gặp khó khăn, việc phải trả lời trước các vị khám khảo đôi khi khiến bạn mất đi sự tự tin. Hơn cả, việc luyện tập hàng ngày cho phần thi Nói cũng luôn khiến các bạn gặp nhiều các vấn đề. 

    Qua bài viết hôm nay, hãy cùng Pasal IELTS đi tìm hiểu xem đâu là những khó khăn mà các bạn hay gặp phải khi luyện tập IELTS SPEAKING để từ đó tìm ra cách khắc phục nhé!

    1. Ngại ngùng khi luyện nói 

    Việc bắt đầu luyện nói với tiếng Anh chắc hẳn gây ra không ít những khó khăn đối với bạn. Lúc này bạn sẽ bị rơi vào một tình trạng đó là không biết mình nên bắt đầu từ đâu, không biết cần phải nói những gì. Bạn cũng chẳng biết sẽ phải sắp xếp các từ vựng, cấu trúc ngữ pháp câu để khi nói ra sao, điều nữa là bạn chưa có sự tự tin còn e ngại khi mới bắt đầu, chắc hẳn mọi thứ đều rất khó khăn. 

    Khó khăn nào thì rồi cũng sẽ có cách để vượt qua. Trước hết bạn hãy đặt ra cho mình một mục tiêu để luyện tập IELTS SPEAKING thật chi tiết và xây dựng một lộ trình học phù hợp với khả năng hiện tại của bạn. Hãy tạo cho mình sự tự tin, tập giao tiếp với mọi người xung quanh bằng tiếng Anh, đừng ngại sai vì chỉ có như vậy bạn mới có thể tiếng bộ một cách nhanh chóng.

    2. Không biết cách tìm tài liệu học tập 

    Trong quãng thời gian luyện tập chắc hẳn bạn sẽ có đôi chút khó khăn trong việc lựa chọn tài liệu để học IELTS SPEAKING. Thực chất như hiện nay có rất nhiều các nguồn tài liệu khác nhau để bạn có thể học tập hoàn toàn miễn phí và có nhiều sự lựa chọn. Nhưng với một người mới thì chẳng thế nào tinh ý để chọn được cho mình những tài liệu học tập phù hợp được. Vậy nên tốt hơn cả là bạn hãy tham khảo ý kiến của giáo viên hoặc những người đi trước đã từng học và thi IELTS để có thể cho bạn những lời khuyên từ đó chọn ra được cho mình những tài liệu học tập phù hợp nhất nhé!

    Ngoài ra hãy xem thêm các video, phim ảnh về tiếng Anh để có thể nghe nhiều hơn và nhìn được cách phát âm đúng chuẩn theo khẩu hình.

    3. Chưa đủ thời gian ôn tập 

    Thời gian là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc học và ôn luyện IELTS. Chắc chắn rồi việc học IELTS là cả một quá trình dài vậy nên để có thể đạt được kết quả như mong muốn thì bạn cần đầu tư sức lực, quyết tâm và cả thời gian nữa. 

    Và điều tốt nhất là bạn hãy nên có một bản kế hoạch chi tiết về thời gian sắp xếp thời gian học sao cho phù hợp với thời gian biểu của bản thân mỗi ngày. Bạn nên chia nhỏ thời gian mỗi ngày ra để học tập IELS SPEAKING mỗi ngày đều được ôn luyện kiến thức mà lại không bị tốn quá nhiều thời gian cho những công việc khác. 

    4. Thiếu đi sự quyết tâm 

    Làm cái gì cũng vậy bạn cần một sự quyết tâm. Chắc hẳn có rất nhiều bạn cảm thấy chán nản và thiếu đi động lực khi học ôn luyện IELTS nói chung và IELTS SPEAKING nói riêng. Vậy điều gì khiến các bạn chán nản? Lúc này hãy đi tìm hiểu rõ những nguyên nhân đó sau rồi bạn hãy xem lại mục tiêu của bạn và hãy luôn nhớ rằng mỗi khi bạn từ bỏ hãy nhớ lý do mà bạn bắt đầu nhé.

    5. Chưa biết cách sửa lỗi sai 

    Việc luyện tập hàng ngày sẽ chẳng thiếu đi những sai sót đặc biệt là trong phần thi IELTS SPEKING khi mà bạn phải luyện tập nói thường xuyên. Để khắc phục điều này bạn nên nhờ giáo viên hoặc những người có kinh nghiệm để có thể sửa lỗi và rút ra những kinh nghiệm nhé!

    Trên đây là một số khó khăn mà bạn sẽ thường hay gặp phải khi ôn luyện IELTS SPEAKING. Và qua bài viết này, Pasal Ielts hy vọng rằng bạn có thể vượt qua được tất cả và có thêm sự quyết tâm chinh phục thật tốt phần thi IELTS SPEAKING. 

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết