HỘI ĐỒNG ANH VÀ IDP IELTS LẦN LƯỢT THÔNG BÁO HOÃN THI CẤP CHỨNG CHỈ IELTS TẠI VIỆT NAM 

HỘI ĐỒNG ANH VÀ IDP IELTS LẦN LƯỢT THÔNG BÁO HOÃN THI CẤP CHỨNG CHỈ IELTS TẠI VIỆT NAM 

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Những ngày gần đây, thông tin kỳ thi IELTS bị hoãn tổ chức thi vô thời hạn tại Việt Nam đã khiến cho rất nhiều người học tiếng Anh hoang mang, lo lắng. Theo đó, Hội đồng Anh thông báo tạm hoãn tất cả kỳ thi IELTS tại Việt Nam từ 10/11 đến khi có thông báo mới. Sau Hội đồng Anh, IDP cũng thông báo hoãn tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam kể từ ngày 10.11.2022.

    Hội đồng Anh - British Council thông báo hoãn tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam

    Chiều ngày 9/11, nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS nhận được thư điện tử của Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi.

    "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy", trích nội dung email gửi cho các thí sinh.

    Thông tin này sau đó được đăng tải trên website của Hội đồng Anh (British Council) tại Việt Nam vào đêm qua. Theo Hội đồng Anh, quyết định này nằm "ngoài tầm kiểm soát" và có ảnh hưởng tới tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

    "Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể", thông báo viết, cho biết tất cả thí sinh bị ảnh hưởng sẽ được đổi ngày thi miễn phí.

    Thầy Đinh Quang Tùng, giáo viên một trung tâm luyện thi IELTS ở TP HCM, cho biết website của Hội đồng Anh đã đóng hết các suất đăng ký thi trên máy tính đến ngày 16/11. Một đơn vị khác tổ chức thi IELTS là IDP cũng đóng đăng ký thi đến hết tuần này.

    IDP IELTS cũng đã có thông báo chính thức về việc hoãn thi IELTS tại Việt Nam

    Đến trưa ngày 10/11/2022, website của IDP tại Việt Nam cũng đã đăng tải thông tin chính thức đến cộng đồng về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS.

    Thông báo viết: "IDP lấy làm tiếc phải thông báo rằng các kỳ thi IELTS sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Đây là tình huống bất khả kháng và tất cả các tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ đều phải tuân thủ. Việc tổ chức thi sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và IELTS IDP đang phối hợp chặt chẽ để có thể tổ chức thi lại trong thời gian sớm nhất.

    Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và đồng hành của thí sinh cũng như quý phụ huynh để đảm bảo tính tuân thủ và minh bạch mà kỳ thi IELTS luôn cam kết trên toàn thế giới".

    Tính đến thời điểm thông báo hoãn thi, IDP tổ chức thi IELTS tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và 41 tỉnh thành khác trên cả nước với vị trí thuận lợi cho việc di chuyển của các thí sinh. Thí sinh tại ba thành phố lớn có thể lựa chọn lịch thi IELTS trên máy tính linh hoạt hằng ngày và lịch thi giấy lên đến bốn ngày mỗi tháng. 

    Khi nào kỳ thi IELTS sẽ được tổ chức lại tại Việt Nam?

    Hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào về thời gian tổ chức lại kỳ thi IELTS tại Việt Nam.  Theo tổ chức Hội đồng Anh, thời điểm kỳ thi được mở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

    Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia. Năm 2018, kỳ thi này đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thi trên toàn cầu.

    Tại Việt Nam, trước kia đa số thí sinh thi IELTS để bổ sung chứng chỉ vào hồ sơ du học, làm việc tại nước ngoài hoặc giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm, trường học ngoài công lập. Nhưng vài năm gần đây, nhiều đại học Việt Nam có xu hướng đổi điểm thi IELTS sang điểm thi Đại học kết hợp với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, nếu có chứng chỉ này, sinh viên sẽ được miễn một số học phần tiếng Anh và xét công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết