top-header
/upload/images/ielts-mock-test8.png

Tìm hiểu về IELTS Mock Test và lý do vì sao thí sinh nên thi thử trước 

Để làm quen với áp lực của bài thi thật và có sự chuẩn bị tốt nhất cả về tâm lý và kỹ năng làm bài, rất nhiều thí sinh đã tham gia các buổi IELTS Mock Test. Vậy thì IELTS Mock Test là gì? Hãy cùng Pasal tìm hiểu chi tiết hơn về IELTS Mock Test và những lợi ích của việc làm bài thi thử trước khi đi thi thật ngay nhé! 

1/ IELTS Mock Test là gì? 

Mock Test là một hình thức thi IELTS giả lập. Thí sinh sẽ được trải nghiệm thi thử IELTS kiến thức ở 4 kỹ năng:Listening, Reading, Writing, Speaking. Đề thi IELTS Mock Test có cấu trúc và các dạng bài giống với đề thi thật. Thí sinh sẽ tham gia làm bài test với thời gian và có đội ngũ trông thi như đi thi thật.

Kết quả thi thử sẽ được trả về cho thí sinh sau khi thi xong. Khi biết được điểm thi thử của mình, các thí sinh sẽ biết được năng lực của mình năm ở đâu, cần cải thiện chỗ nào. Từ đó biết cách phân bổ thời gian hợp lý hơn, bổ sung thêm kiến thức và rèn luyện các chiến thuật làm bài để có được kết quả tốt nhất trong ngày thi thật.

IELTS Mock Test

2/ Tại sao nên tham gia IELTS Mock Test

Tham gia các buổi IELTS Mock Test trước khi đi thật là khá cần thiết với các bạn thí sinh. Vậy hãy cùng Pasal điểm danh những lợi ích của việc thi IELTS Mock Test nhé! 

2.1. Làm quen với áp lực phòng thi để biết cách phân bổ thời gian

Không ít thí sinh đi thi IELTS, đặc biệt là các bạn lần đầu tiên đi thi đều có chung một mối quan tâm đó là làm sao để phân bổ thời gian làm bài hợp lý và giảm bớt áp lực phòng thi.

Chắc hẳn nhiều bạn luôn tự nhắc nhở chính mình phải chia thời gian cho từng bài một cách hợp lý. Có thể các bạn có thể làm được điều đó ở nhà khi có tâm lý thoải mái hơn. Tuy nhiên, khi đi thi thật lại hoàn toàn khác, áp lực phòng thi khiến các bạn bị cuống và lo lắng.

Chính vì vậy mà việc làm quen với địa điểm thi, phòng thi, quen với việc có giám thị coi thi là vô cùng quan trọng đối với các thí sinh thi IELTS. Ngoài ra các bạn cũng cần lưu ý tự rèn luyện tại nhà, đặc biệt là việc căn chỉnh thời gian đúng với thi thật và không gian lận ngay cả khi không có ai trông coi.

2.2. Tăng khả năng phản xạ và quen với cấu trúc đề thi thật

Phản xạ trong thi cử là một phản xạ có điều kiện khi bộ não chúng ta phản ứng với những câu hỏi. Do vậy, nếu bạn muốn tối ưu được thời gian làm bài thì những câu hỏi hay dạng bài quen thuộc cần phải được tối ưu. Và tất nhiên cách duy nhất để rèn luyện được điều này chính là phải thực hành thật nhiều. Tự làm đề tại nhà là vô cùng quan trọng, đồng thời cũng không thể bỏ qua các bài IELTS Mock Test.

Sau này khi gặp lại những đề bài quen thuộc, bộ não sẽ phản xạ lại nhanh nhạy hơn rất nhiều. Do đó, tham gia thi thử bài thi IELTS Mock Test cũng là một cách để nạp thêm dữ liệu vào bộ não của mình.

Ngoài ra, các đề IELTS Mock Test thường sẽ do chính Cambridge đưa ra nếu bạn đăng ký thi thử ở các trung tâm khảo thí như BC hay IDP. Vì vậy nên từ cấu trúc đề thi đến nội dung thi đều khá giống với đề thi thật.

Tham gia IELTS Mock Test

2.3. Tổng hợp lại kiến thức thông qua thi thử

Trong quá trình tự học và luyện thi IELTS, người học tích lũy được cho bản thân rất nhiều kỹ năng làm bài. Và việc các bạn tham gia thi thử chính là cơ hội để hệ thống,  lồng ghép các kỹ năng làm bài và kiến thức lại với nhau. Vì thế mà đây cũng là một cách để các bạn tự ôn luyện lại kiến thức của mình!

Mời các bạn đọc tham khảo thêm:

Bài viết trên đây đã trình bày rất chi tiết về IELTS Mock Test và những lợi ích mà việc đi thi thử có thể đem lại cho các thí sinh. Pasal hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn đang luyện thi IELTS. Chúc các bạn học thật hiệu quả và đạt điểm số như mong muốn! 

Trung tâm Anh ngữ PASAL tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam về phương pháp giảng dạy IELTS hiện đại và hiệu quả. Không những vậy, PASAL cũng sẽ cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí nhất!

Nếu bạn đặt mục tiêu chinh phục IELTS trong năm nay. hãy cùng PASAL test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí tại đây nhé!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon