Luyện thi IELTS 7.0 từ con số 0 chi tiết nhất

Luyện thi IELTS 7.0 từ con số 0 chi tiết nhất

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bạn mong muốn đạt 7.0 IELTS nhưng lại là người mới bắt đầu và chưa hề có kinh nghiệm. Có quá nhiều thứ cần học và bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Vậy thì đây chính là bài viết mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Pasal tìm hiểu ngay lộ trình luyện thi IELTS 7.0 từ A đến Z cho người mới bắt đầu nhé! 

    1/ Tiêu chí để đạt được IELTS 7.0 

    Dưới đây là những tiêu chí cơ bản để đạt điểm số IELTS band 7.0

    • Listening: Nếu đặt mục tiêu là luyen thi IELTS cap toc band 7.0, bạn cần phải hoàn thành chính xác ít nhất 30 câu trả lời trên tổng số 40 câu hỏi. Như vậy khả năng nghe của bạn cũng ở mức tương đối tốt, có khả năng nghe và hiểu sâu.

    • Reading: Nếu muốn đạt 7.0 IELTS, bạn cũng phải làm đúng ít nhất 30/40 câu hỏi. Để thành thạo kỹ năng này, bạn cần xây dựng cho mình một nền tảng ngữ pháp vững chắc và vốn từ vựng phong phú ở nhiều chủ đề khác nhau trong IELTS. Đồng thời cũng cần có các kỹ năng làm bài nhanh và hiệu quả nữa.

    • Writing: Để đạt được band 7.0, thí sinh phải hoàn thành chuẩn xác cả 2 task trong writing. Đặc biệt, các thông tin đưa ra trong bài cần được trình bày một cách rõ ràng và logic. Bên cạnh đó cần kết hợp với việc sử dụng các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng phong phú, linh hoạt.

    • Speaking: Nếu muốn đạt mức điểm 7.0 trong IELTS Speaking, bạn phải có khả năng nói một cách trôi chảy và rõ ràng, phát âm chuẩn xác và tự tin. Đồng thời không bị mắc các lỗi như sai ngữ pháp hay ờ, ừm quá nhiều.

    2/ Lộ trình luyện thi IELTS 7.0 từ con số 0

    2.1. Giai đoạn 1: Khởi đầu với band 3.0 – 4.0

    Thời gian: 3 – 4 tháng, 2 – 3 tiếng mỗi ngày

    Nội dung: Để thành thạo ngôn ngữ, bước đầu bạn cần nắm vững các từ vựng và ngữ pháp cơ bản trước. Tiếp theo đó, việc rèn luyện  kỹ năng phát âm cũng là  một “bước đệm” cho nền tảng kiến thức và Speaking sau này.

    Tài liệu học tập tham khảo:

    • Ngữ pháp: Cuốn sách “Cambridge – Grammar for IELTS” là tài liệu cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Cuốn sách sẽ bao gồm 25 chủ đề thường gặp trong IELTS và có các bài tập giống với các dạng bài trong đề thi thực tế.

    • Từ vựng: Cuốn sách “Vocabulary in use” là một lựa chọn rất phù hợp dành cho những học viên mới bắt đầu. Bạn nên chuẩn bị một quyển sổ để ghi chép và ôn tập từ vựng thường xuyên.

    • Phát âm: Cuốn sách “Basic IELTS Listening” chính là nguồn tài liệu hỗ trợ đắc lực dành cho những bạn muốn tìm nguồn nghe cơ bản và cách phát âm chuẩn xác. Hơn nữa, việc luyện phát âm tốt sẽ rất có ích cho Speaking và Listening sau này. 

    Tham khảo ngay: Lộ trình luyện thi từ 0 đến 6.5 IELTS

    2.2. Giai đoạn 2: Tiếp tục với band 4.0 – 5.0

    Thời gian: 2 – 3 tháng, 2 – 3 tiếng mỗi ngày

    Nội dung: Sau khi đã trang bị cho mình một nền tảng vững chắc về ngữ pháp và từ vựng, các bạn cần bắt đầu nghiên cứu sâu hơn đến format đề thi, các dạng bài của từng kỹ năng, các kỹ năng làm bài hiệu quả, từ vựng nâng cao hơn…

    • Listening: Ở giai đoạn này, bạn nên bắt đầu ôn luyện và làm từng dạng bài trong Listening. Bạn nên làm dầm dần từ dễ đến khó để không bị nản trong quá trình ôn. Ngoài ra, bạn có thể luyện tập thêm với phương pháp nghe chép chính tả để tăng khả năng nghe của mình.

    • Reading: Ở giai đoạn này các bạn nên tập trung nhiều vào phương pháp “Scanning” và “Skimming”. Trong đó, Skimming là kỹ thuật đọc lướt để nắm bắt ý chính, còn Scanning là kỹ thuật đọc nhanh để nắm bắt từ khóa, thông tin và dữ liệu cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần “bám chắc” câu hỏi và kỹ năng gạch chân keyword để tiết kiệm được thời gian làm bài.

    • Writing: Bạn nên tập trung vào luyện tập writing task 1 trước với các dạng đề như line graph, pie chart, bar chart, process. Tiếp theo đó mới ôn đến writing task 2.

    Một số tài liệu ôn luyện Reading và Listening bạn có thể tham khảo như: Cambridge English – Complete IELTS Band 4-5, Essential Tests for IELTS, Collins Reading for IELTS, Basic IELTS Reading…

    2.3. Giai đoạn 3: Tăng tốc với band 5.0 – 6.0

    Thời gian: 3 tháng 

    Nội dung: Với những bạn đã đạt bới band 5, các bạn đã có nền tảng ngữ pháp và từ vựng khác vững, nắm được các dạng bài của IELTS. Để tiếp tục nâng cấp khả năng tiếng Anh của mình hơn, bạn có thể với các dạng bài mức độ khó dần trong IELTS.

    • Listening and Reading: Các bạn có thể bắt đầu thực hành làm các đề trong bộ đề Cambridge. Các đề thi trong bộ sách này có format và các dạng bài gần nhất với đề thi thật và luôn được cập nhật ở những cuốn mới nhất. Bạn nên luyện tập từ cuốn cambridge 5 trở lên thì sẽ sát với đề thi thật hơn.

    • Writing: Các bạn nên luyện tập nhiều hơn với Writing Task 2. Các bạn cần luyện tập với từng dạng đề trong đề thi viết IELTS, nắm được bố cục viết bài và bổ sung thêm lượng từ vựng trong văn phong viết học thuật.

    Luyện thi IELTS 7.0 - Bộ sách IELTS Cambridge

    2.4. Giai đoạn 4: Về đích với band 6.0 – 7.0+

    Thời gian: 2 tháng 

    Nội dung: 

    • Listening và Reading: Tăng cường luyện đề trong giai đoạn này là phù hợp. Đặc biệt, cần chú ý đến những lỗi sai trong quá trình luyện tập của mình để cải thiện tốt hơn trong những đề thi tiếp theo và khi đi thi thật. 

    • Writing: Tiếp tục luyện viết, với part 1 thì cần nắm vững các dạng biểu đồ và cách phân tích từng loại như thế nào, cách triển khai bài ra sao. Tiếp theo đó cần luyện tập thêm phần bài tập task 2 để nâng band điểm của mình. Đồng thời, bạn cũng cần học cách triển khai các ý sâu hơn kết hợp vốn từ ngữ rộng và phong phú hơn. “Write Right và Academic Writing for IELTS” có thể là dầu sách phù hợp cho giai đoạn này.

    • Speaking: Giai đoạn này, bạn đồng thời part 1,2 và luyện tập cả part 3 nữa. 

    Ngoài ra, ở giai đoạn này các bạn cũng nên tham gia các buổi thi thử đề làm quen với áp lực trong phòng thi!

    3/ Khoá học Simon IELTS S7 tại Pasal

    Khóa học Simon IELTS 7.0+ tại Pasal dành cho những đối tượng nào? 

    • Những học viên có trình độ IELTS đầu vào khoảng 6.5

    • Các học viên chưa hiểu sâu về những dạng bài khó và các cấu trúc nâng cao để tăng điểm số trong IELTS

    • Các học viên có kỹ năng Nói và Viết mới ở mức cơ bản. Các bạn đã có thể trả lời các câu hỏi và các chủ đề xã hội, vĩ mô nhưng vốn từ vựng và ngữ pháp chỉ dùng ở mức cơ bản (B1 - B2) (6.0+).

    • Ngữ pháp: Vốn ngữ pháp dạng thụ động ở mức cơ bản và nâng cao để hiểu gần như trọn vẹn bài Reading & Listening. Vốn ngữ pháp dạng chủ động dùng trong Nói/ Viết gần như không có lỗi sai nhưng chưa đủ phong phú và nâng cao.

    Xem chi tiết lộ trình và chương trình học tại: 

    Như vậy, bài viết trên đây đã đưa ra một lộ trình học chi tiết dành cho những bạn muốn luyện thi IELTS 7.0 từ con số 0. Chúng mình mong rằng đây sẽ là nguồn tham khảo bổ ích dành cho các bạn! Chúc các bạn đều đạt 7.0+ IELTS!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết