Luyện thi IELTS cấp tốc theo từng band điểm hết hết bao lâu?

Luyện thi IELTS cấp tốc theo từng band điểm hết hết bao lâu?

26/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Luyện thi IELTS cấp tốc là nhu cầu của không ít người học tiếng Anh, vì các mục tiêu như tốt nghiệp ra trường, du học hay xin việc. Vậy luyện thi IELTS cấp tốc theo từng band điểm mất bao lâu? Cùng PASAL khám phá ngay nhé!

    Học IELTS cấp tốc trong 2 tháng có được không?

    Nhiều bạn cho rằng “không thể” học IELTS cấp tốc vì đã dành quá nhiều thời gian cho việc ôn luyện IELTS nhưng lại không đạt được đề. Nhưng thực tế, dạy IELTS cấp tốc và hiệu quả không quá khó nếu bạn có phương pháp học phù hợp và quyết tâm cao.

    Ngoài ra, phần đầu trình độ tiếng Anh của bạn cũng ảnh hưởng đến quá trình luyện thi IELTS cấp tốc. Những người mất gốc tiếng Anh sẽ mất nhiều thời gian học và trau dồi kiến ​​thức hơn những người đã có nền tảng kiến ​​thức. Vì vậy, có thể nói để học IELTS level hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào bài giảng mà sẽ phụ thuộc vào cái đầu, kế hoạch học tập và sự quyết tâm của bạn.

    Vậy phương pháp học IELTS cấp tốc có kết quả trong 2 tháng là gì? Trung tâm Anh ngữ PASAL xin chia sẻ lộ trình học của từng kỹ năng cũng như từng thang điểm chi tiết trong kỳ thi IELTS trên lớp.

    Band bài thi cấp tốc IELTS

    2.1. Luyện thi IELTS từ 0 - 3.0

    Để có thang điểm 3.0 từ con số 0, bạn sẽ mất khoảng 3-4 tháng. Trung bình mỗi ngày bạn cần tập 2-3 tiếng. Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung vào các nguyên tắc cơ bản:

    Ngữ pháp: Bạn bắt đầu luyện tập với ngữ pháp các thì cơ bản và các cấu trúc câu đơn giản trong thời gian này. Bạn có thể dành thời gian ôn tập Cambridge - Grammar for IELTS Basics

    Từ vựng: Bạn nên bắt đầu học từ vựng theo chủ đề. Cuốn sách Oxford Word Skill hay “Từ vựng sử dụng” là hai cuốn sách bạn sẽ cần trong thời gian này. Cách học từ vựng hiệu quả nhất là bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ để ôn tập từ vựng thường xuyên.

    Phát âm: Về phát âm, bạn nên học bằng cách kết hợp nghe và nói. Bạn có thể sử dụng video, bưu thiếp, bài hát, v.v. để cải thiện ngữ điệu và cách phát âm của mình. Sách phát âm Pronunciation in use sẽ giúp bạn có cách phát âm chuẩn nhất.

    2.2. Luyện thi IELTS từ 3.0 đến 4.5

    Một khóa luyện thi cấp tốc đạt band điểm 4,5 sẽ có lộ trình rõ ràng và cụ thể. Người học chỉ cần chăm chỉ học theo lộ trình và chú ý nghe giảng thì đạt điểm 4,5 là điều rất dễ dàng.

    Thời gian thường được phân bổ như sau:

    • 200 giờ: 0 - 3,0 (với 3 giờ / ngày và 1,5 tháng)

    • 150 giờ: 0 - 3.0 (với 3 giờ / ngày, cần 1,5 tháng)

    • 150 giờ: 4.0 - 5.0 (với 3 giờ / ngày, cần 1,5 tháng)

    Lúc này, bạn cần làm quen với các dạng bài thi IELTS thường gặp. Bên cạnh những kỹ năng cơ bản, bạn cần chia thời gian để học từng loại kỹ năng như Viết, Nghe, Nói và Đọc.

    2.3. Học IELTS từ 4.5 đến 5.5

    Sau khi đã có nền tảng vững chắc, bạn sẽ tiến hành nâng cao kỹ năng để đạt được band điểm 5.5. Trong band này, bạn sẽ phải tìm thêm nhiều nguồn để học cũng như lên kế hoạch cho từng loại kỹ năng. Sau đây, ISE sẽ gửi đến bạn danh sách một số tài nguyên mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đạt được band 5.5

    2.4. Luyện thi IELTS 5.5 - 6.5

    Với mục tiêu 6.5 IELTS, việc luyện thi cấp tốc đòi hỏi bạn phải thường xuyên dành 2-3 tiếng mỗi ngày để học. Trung bình 48 đến 52 giờ mỗi tháng để đạt được IELTS 6.5. Ở quy mô này, ngoài việc tự học ở nhà, bạn nên đi học thêm ở các trung tâm. Bởi để đạt được thang điểm này, bạn không chỉ dựa vào kiến ​​thức mà còn phải có kinh nghiệm và kỹ năng.

    Nếu bạn là người mới bắt đầu, lộ trình này mất khoảng 4-6 tháng để đạt 6.5 IELTS. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như trình độ hay khả năng tiếp thu kiến ​​thức của mỗi người là khác nhau.

    2.5. Luyện thi IELTS 6.5 - 8.0

    Thời gian luyện tập để đạt band điểm 8.0 là không cố định. Vì nó sẽ phụ thuộc vào khả năng học tập và sự bình tĩnh của bạn. Trong bộ đề thi IELTS, thang điểm 9.0 là cao nhất. Vì vậy, để đạt được thang điểm 8.0 là khá khó. Tuy nhiên, sẽ không quá khó nếu bạn chuẩn bị tốt.

    Trong thời gian này, bên cạnh việc giải các câu hỏi IELTS, bạn cần trau dồi thêm vốn từ vựng, cấu trúc và kỹ năng làm bài thi. Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh thời gian làm bài thi hàng ngày giống như thời gian thi của từng kỹ năng để làm quen với áp lực và bình tĩnh hơn trong kỳ thi chính thức.

    Cách luyện thi IELTS nhanh và hiệu quả

    Muốn luyện thi IELTS đạt kết quả tốt, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để đạt được kết quả như mong muốn:

    3.1. Hiểu trình độ IELTS hiện tại của bạn

    Điều rất quan trọng là phải hiểu được trình độ của bản thân. Nó ảnh hưởng đến việc xác định lộ trình học tập đúng đắn. Vì vậy, để không tốn thời gian, công sức và tiền bạc, bạn nên xác định ngay từ đầu khả năng của mình để có một lộ trình tốt.

    3.2. Lựa chọn ban nhạc IELTS phù hợp

    Đặt mục tiêu rõ ràng, phù hợp để tăng cam kết. Hơn nữa, việc thiết lập một band điểm cụ thể giúp bạn không đi sai hướng và có một quá trình luyện tập tốt.

    Trung bình 1 tháng, người học có thể tăng từ 0.5 đến 1.5 band điểm IELTS. Tuy nhiên, điểm này còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    • Bạn đã từng luyện thi IELTS ở đâu chưa?

    • Bạn đã chuẩn bị cho kỳ thi IELTS đúng cách chưa?

    3.3. Kế hoạch luyện thi IELTS phù hợp

    Mỗi người sẽ có một trình độ và mục tiêu khác nhau. Vì vậy, việc xác định lộ trình học IELTS cấp tốc phù hợp là cần thiết. Việc lựa chọn những khóa học tốt, chất lượng với lộ trình phù hợp rõ ràng sẽ giúp bạn thành công một nửa. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu các trung tâm uy tín và các khóa học phù hợp với năng lực của mình.

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết