[Mới nhất] Review chi tiết và download trọn sách Basic IELTS Reading pdf

[Mới nhất] Review chi tiết và download trọn sách Basic IELTS Reading pdf

29/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Mới bắt đầu làm quen với IELTS Reading thì học bộ sách nào có lẽ là câu hỏi mà hầu hết các bạn chưa có kinh nghiệm đều thắc mắc. Việc lựa chọn sách và tài liệu học chất lượng và phù hợp với trình độ hiện tại sẽ giúp kết quả học tập tăng lên rất nhiều. Trong bài viết này, PASAL xin giới thiệu với bạn đọc cuốn sách Basic IELTS Reading pdf version - cuốn sách đã giúp rất nhiều thí sinh đi từ mất gốc lên 7.0+. Cùng PASAL khám phá ngay nhé!

    1/ Thông tin chung về cuốn sách Basic IELTS Reading PDF version

    Basic IELTS Reading là cuốn sách luyện tập kỹ năng đọc trong IELTS được biên soạn bởi tác giả Zhang Juan. Cuốn sách được xuất bản lần đầu thông qua Nhà xuất bản Beijing Language and Culture University Press vào năm 2010. Sau đó, vào năm 2014, sách được đưa về Việt Nam thông qua Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM và phát hành bởi công ty Nhân Trí Việt. 

     

    2/ Review chi tiết về sách Basic IELTS Reading pdf 

    2.1. Bố cục sách Basic IELTS Reading

    Sách Basic IELTS Reading bao gồm 3 phần chính: Giới thiệu, Luyện tập Đọc - Hiểu và Đáp án. Nội dung sách cung cấp cho người học góc nhìn tổng quan về các dạng câu hỏi trong phần thi Reading và gợi ý các mẹo làm từng dạng bài sao cho hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

    Phần Luyện tập của sách bao gồm 13 bài với nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Các dạng bài được đề cập trong sách đều là những dạng thường thấy trong các đề thi như multiple choices, điền từ… 

    Đặc biệt, hệ thống từ mới và cấu trúc câu đi kèm trong sách sẽ giúp nâng cao và cải thiện từ vựng cũng như khả năng làm Reading của bạn lên đáng kể.

    Chính vì vậy, sau khi luyện tập hết cuốn Basic IELTS Reading, các bạn sẽ có thể:

    • Tự tin làm được các dạng bài thường thấy trong bài thi IELTS Reading

    • Áp dụng được các mẹo và kỹ thuật làm bài giúp  Đọc - Hiểu dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

    • Từ đó kết hợp với luyện đề sẽ giúp bạn đạt được điểm thi như mong muốn.

    2.2. Đối tượng nào là phù hợp với Basic IELTS Reading pdf

    Sách Basic IELTS Reading là sách luyện thi bài đọc dành riêng cho các bạn đang ở trình độ tiếng Anh phổ thông (khoảng 3.0 - 3.5 IELTS), các bạn có từ vựng và ngữ pháp cơ bản và đang tìm hiểu về IELTS có thể luyện tập cuốn này. 

    Ngoài ra, với những bạn học sinh cấp 2, cấp 3 hoặc người học ở trình độ sơ cấp có muốn muốn cải thiện kỹ năng đọc cũng có thể sử dụng cuốn sách này. 

    2.3. Điểm mạnh và điểm yếu của sách Basic IELTS Reading pdf

     Điểm mạnh của sách: 

    • Thiết kế bài đọc khoa học, dễ hiểu: các bài tập được sắp xếp từ dễ đến khó, giúp người học thuận tiện hơn trong việc học và ôn tập, đặc biệt là với những người mới làm quen với kĩ năng này. 

    • Cung cấp nhiều chiến thuật làm bài hiệu quả để người học có thể dễ dàng luyện tập và áp dụng vào bài thi thật của mình. 

    Điểm yếu của sách: 

    • Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đòi hỏi người học cần có vốn từ vựng nhất định thì mới có thể hiểu hết những tính tuý của cuốn sách này.

    3/ Hướng dẫn sử dụng sách Basic IELTS Reading pdf hiệu quả nhất

    Với cuốn sách Basic IELTS Reading, các bạn hoàn toàn có thể tự học tại nhà dựa trên trình tự được thiết kế sẵn bao gồm:

    • Hiểu và phân biệt các dạng bài khác nhau trong IELTS Reading bằng việc đọc kỹ Unit 1: IELTS Reading Question Types.

    • Nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật xử lý câu hỏi trong Reading được tác giả phân tích trong Unit 2 và Unit 3 - IELTS Reading Tips. 

    • Luyện tập lần lượt từng dạng bài theo trình tự sắp xếp và hướng dẫn trong sách để đạt hiệu quả tốt nhất

    • Sau khi hoàn thành hết các bài đọc, dành thời gian để xem giải thích nghĩa và học các từ vựng được tổng hợp trong bảng ghi chú ở cuối mỗi Unit.

    Trên đây là những review chi tiết về cuốn sách Basic IELTS Reading. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn lựa chọn được sách luyện Reading phù hợp. 

    PASAL dành tặng bạn file tải sách Basic IELTS Reading tại đây! Chúc các bạn học tốt và đạt được điểm thi như mong muốn! 

    PASAL tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

    Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết