Những lưu ý để đạt điểm cao trong IELTS SPEAKING

Những lưu ý để đạt điểm cao trong IELTS SPEAKING

29/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS SPEAKING luôn là một trong những phần thi làm khó nhiều bạn thí sinh trong các bài thi IELTS. Và để chinh phục được những số điểm cao trong phần thi IELTS SPEAKING cũng như chinh phục được các vị giám khảo thì ngoài sự cố gắng, nỗ lực tập luyện hàng ngày bạn cũng cần có những phương pháp học tập phù hợp hiệu quả. 

    Với bài viết này hãy cùng Pasal Ielts lưu ý một số vấn đề, qua đó bạn có thể ghi nhớ và làm theo để chinh phục điểm số cao trong phần thi IELTS SPEAKING nhé!

    Trước hết để có thể nghĩ tới việc đạt điểm số cao trong IELTS SPEAKING thì bạn cần phải có một phản xạ tốt, phàn xạ có thể nói là kỹ năng quan trọng hàng đầu trong phần thi Speaking. Trong phần thi Nói bạn sẽ được đưa ra một câu hỏi và bắt buộc phải trả lời câu hỏi này trong thời gian từ 10 đến 15 giây. Và để đạt được điểm số cao bạn sẽ cần suy nghĩ và trả lời một cách rõ ràng mạch lạc để có thể gây ấn tượng được với giám khảo để có thể hướng tới những điểm số tốt. 

    Tiếp đến trong IELTS SPEAKING bạn cần luyện tập và trau dồi cho mình các kiến thức về idioms, collocations, nhấn ấm, phát âm… và xây dựng cho mình một vốn từ vựng phong phú để có thể vận dụng được vào các bài nói của bạn trước giám khảo. Điểm mạnh về từ vựng và cách sử dụng đúng sẽ luôn là một lợi thế của bạn để giám khảo đánh giá cao phần thể hiện 

    Và để luyện tập IELTS SPEAKING cũng như chinh phục được số điểm cao thì bạn cũng cần phải luyện tập đồng bộ 3 kỹ năng còn lại là Writing, Listenting, Reading để bổ trợ kiến thức cho bạn tăng level trong phần thi Speaking.

    Bạn có thể tập luyện theo một số cách sau để để đạt được những kỹ năng phục vụ tốt cho phần thi Speaking

        - Hãy giao tiếp bằng tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi với mọi người xung quanh 

        - Học thuộc những cách trả lời trong những trường hợp cụ thể.

        - Hãy tham gia vào các cộng đồng nói tiếng Anh để có thể tập luyện thường xuyên cũng như tăng thêm sự tự tin cho bạn 

       - Mỗi khi nói bạn hãy thử ghi âm lại cách nói, cách phát âm của bạn sau đó nghe lại và tìm ra lỗi sai để từ đó luyện tập và khắc phục những yếu điểm đó

       - Hãy thử học theo nhóm, luyện tập IELTS SPEAKING với cách luyện tập theo nhóm có thể sẽ giúp bạn có thêm những động lực và cố gắng cùng bạn bè 

    Một số lưu ý để đạt điểm cao trong IELTS SPEAKING 

    - Nên nhớ giám khảo sẽ chấm rất kỹ về cách thể hiện của bạn trong khi nói, vậy nên hãy giữ cho mình một phong thái bình tĩnh cùng với đó là hãy luôn nhìn vào mắt của giám khảo để thể hiện sự tôn trọng và tập trung cũng như giữ cho mình một vẻ mặt thật tươi nhé!

    - Chắc hẳn trong phần thi IELTS SPEAKING sẽ có đôi lúc bạn nói sai, bị vấp nhưng cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy giữ lại cho mình sự bình tĩnh và nói lại cho đúng nhé. Hãy yên tâm vì giám khảo sẽ không ghi lại từng lỗi của bạn đâu.

     - Hãy trả lời đúng và đủ đi vào trọng tâm của câu hỏi cũng như vấn đề mà giám khảo đặt ra cho bạn. Tránh nói đi quá xa và không đúng chủ đề điều này đôi khi sẽ làm bạn bị lạc đề và thành ra trả lời miên man và chắc chắn là giám khảo sẽ đánh giá không cao màn thể hiện như vậy rồi!  

    Trên đây là một số lưu ý để giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và đạt điểm số cao trong phần thi IELTS SPEAKING mà Pasal Ielts muôn đưa đến cho bạn. Mong rằng các bạn sẽ ôn luyện thật tốt. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết