Phương pháp học từ vựng IELTS hiệu quả

Phương pháp học từ vựng IELTS hiệu quả

26/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Từ vựng luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc học tập IELTS của bạn. Nếu bạn có những mục tiêu đạt band điểm IELTS của mình từ mức khá trở nên thì chắc chắn bạn phải học thật tốt về từ vựng. Nhưng làm sao để học tốt được từ vựng thì thật sự chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi vốn từ vựng rất phong phú trong tiếng Anh đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy nản chí. Ở bài viết dưới đây Pasal IELTS sẽ đưa đến cho bạn phương pháp học từ vựng IELTS hiệu quả để bạn có thể áp dụng theo và luyện tập nhé!

    Việc học từ vựng là cả một quá trình đòi hỏi bạn phải học tập và rèn luyện nó mỗi ngày. Với lượng từ vựng cực kì rộng lớn đôi khi chẳng thể nào nhớ được hết cả vậy nên bạn cần có cho mình những cách học từ vựng một cách phù hợp để sao cho có thể nhớ được nhiều từ vựng nhất có thể.

    Đặt ra mục tiêu và lập kế hoạch cụ thể

    Làm gì cũng vậy bạn cần có cho mình những mục tiêu và kế hoạch thật cụ thể để có thể tạo cho mình cảm hứng học tập cũng như là để nhìn vào đó để tạo động lực và sự cố gắng. Việc bạn học tập với một kế hoạch rõ ràng và những mục tiêu cụ thể sẽ giúp cho bạn đi đến đích một cách nhanh chóng. 
    Nếu bạn học tập mà chẳng có mục tiêu thì chắc chắn bạn sẽ luôn ở trạng thái mông lung chẳng biết học gì, đi đến đâu và cứ thế cứ thế thời gian của bản thân bạn sẽ trôi qua đi một cách vô ích. Hãy lập ngay cho mình mục tiêu và kế hoạch học tập ngay hôm nay, xác định xem bản thân cần gì muốn gì và tự lập cho mình một kế hoạch học tập phù hợp để sao cho có thể phát huy hết năng lực của bạn.

    Học đúng với trình độ hiện tại của bạn 

    Bạn phải xác định được rõ trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn là thế nào. Bạn đang là một người mất gốc tiếng Anh hay bạn đang sỡ hữu kiến thức tiếng Anh với band điểm IELTS tầm 3.0-4.0. Vậy nên cần biết rõ bạn đang ở đâu để từ đó có thể học tập từ vựng IELTS được một cách hiệu quả nhất chắc chắn nếu ví dụ bạn mất gốc tiếng Anh thì việc luyện tập từ vựng của bạn sẽ cần phải có nhiều những sự cố gắng hơn cũng như phương pháp học phù hợp.

    Nên nghe nhạc, xem video và đọc sách tiếng Anh

    Việc học tiếng Anh qua các bài hát tiếng Anh, các video hay những bộ film tiếng Anh cũng như là đọc sách tiếng Anh mà bạn yêu thích đều là những cách học tập rèn luyện và ghi nhớ từ vựng IELTS rất tốt, bạn vừa được giải trí không bị áp lực mà vừa lại có thể học tập những kiến thức cho bản thân. Tuy nhiên bạn cũng nên nắm cho mình một vài lưu ý nhỏ sau đây để có thể học tập từ vựng được một cách tốt hơn nhé!
    Bạn hãy nghe, xem, đọc những chủ đề về bài hát, bộ film tiếng Anh dễ nhớ có thể nghe những bài hát mà không có quá nhiều từ ngữ phức tạp cũng như những câu hát dễ hiểu để bạn có thể dịch ra, bắt đầu từ những thứ đơn giản sẽ giúp bạn luyện tập tốt những thứ phức tạp hơn về sau này.

    Bạn không nên lạm dụng vào việc sử dụng từ điển. Hãy cố gắng dựa vào ngữ cảnh rồi sau đó suy nghĩ về các từ vựng cố gắng nghe thật kỹ để có thể xác định được đúng từ vựng và ý nghĩa của nó. 


    Hãy sử dụng ngay các từ vựng mà bạn vừa học được 

    Điều tốt nhất để ghi nhớ được từ vựng mà bạn vừa học đó chính là hãy áp dụng nó sau khi học, điều này sẽ giúp cho bạn ghi nhớ được một cách lâu hơn. Bạn có thể áp dụng theo cách đơn giản đó là hãy thử quan sát xung quanh và nghĩ tên ý nghĩa của những thứ bạn thấy bằng tiếng Anh. Bạn cũng có thể áp dụng những từ vựng vừa học bằng cách giao tiếp với mọi người bằng tiếng Anh và sử dụng từ vựng đó vào cuộc hội thoại của bạn.

    Điều này sẽ giúp bạn tạo ra được thói quen là khi gặp bất cứ trường hợp nào bạn cũng có thể nghĩ ra ngay các từ tiếng Anh. Các việc thường xảy ra trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày hầu hết đều là những từ vựng tiếng Anh đơn giản chứ không có gì quá phức tạp. Việc mà bạn có thể ứng dụng từ vựng tiếng Anh vào cuộc sống giao tiếp hàng ngày sẽ là cách giúp bạn học tập và rèn luyện từ vựng IELTS được tốt hơn. 

    Trên đây là một số phương pháp giúp bạn học từ vựng IELTS được một cách hiệu quả. Sau bài viết này Pasal Ietls mong rằng bạn có thể áp dụng những gì mà chúng tôi đưa ra để học tập và rèn luyện từ vựng IELTS được một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết