Tại sao bạn nên thi IELTS 

Tại sao bạn nên thi IELTS 

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Cái tên IELTS trong vài năm gần đây đã trở nên dần quen thuộc. Nhưng thực chất bạn đã biết chính xác IELTS là gì, tầm quan trọng của IELTS và tại sao bạn nên học và thi IELTS chưa. Hôm nay bạn hãy cùng Pasal xem xem lý do gì và tại sao bạn nên thi IELTS nhé!

    Tại sao chúng ta lại nên thi IELTS? 

    Tại sao lại nên thi IELTS

    IELTS LÀ GÌ VẬY?

    Câu hỏi này sẽ được Pasal giải đáp luôn nha. IELTS là viết tắt của International English Language Testing System ( Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế ) được sáng lấp bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989. Theo một số thống kê thì kì thi IELTS được tổ chức tại khoảng hơn 800 trung tâm trên Thế Giới. Hiện tại, Có đến 10.000 trường Đại Học, các tổ chức giáo dục của hơn 100 quốc gia (trong đó có rất nhiều trường ĐH lớn ở Anh, Mỹ, Úc, New Zealand…) chấp nhận IELTS để xét tuyển đầu vào đại học. 

    IELTS là bài thi đánh giá năng lực trình độ tiếng anh của bạn qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Vì vậy sau khi học  IELTS các bạn sẽ được rèn luyện các bộ kỹ năng về tiếng Anh và tham gia kì thi IELTS để được cấp chứng chỉ IELTS ( chứng chỉ quốc tế ) được tất cả các quốc gia trên Thế Giới công nhận trong đó có cả Việt Nam

    IELTS CÓ MẤY LOẠI BÀI THI?

    Hiện nay thì các bài thi IELTS được chia thành 2 loại là đó

    – ACADEMIC ( học thuật ) : đây là hình thức học cho những ai mong muốn đăng ký học tại các trường đại học, học viện hoặc các chương trình học sau đại học.

    – GENERAL TRAINING ( đào tạo chung ) : đây là hình thức học phù hợp với những ai mong muốn học nghề hoặc xin việc và định cư tại các nước nói tiếng Anh.  

    Ngoài ra cũng có 2 hình thức thi đó là hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính, bạn có thể lựa chọn bất cứ hình thức nào sao cho phù hợp nhé

    BÀI THI IELTS CÓ MẤY PHẦN?

    Một bài thi IELTS hoàn chỉnh bao gồm 4 phần đó là Nghe – Nói – Đọc – Viết

    Bài thi Nghe ( Listening ) : Bài thi nghe bao gồm 4 phần và được kéo dài với thời gian là 40 phút. Thí sinh sẽ nghe toàn bộ các câu hỏi với độ khó tăng dần.

    Bài thi Nói ( Speaking ) : Tổng thời gian của bài thi Speaking là từ 10 – 15 phút và được chia làm 3 phần. Phần 1 trả lời một số câu hỏi chung xoay quanh về gia đình, cuộc sống. Phần 2 thí sinh cần nêu ra một luận điểm về một vấn đề trong cuộc sống. Phần 3 giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho thí sinh về các vấn đề mà thí sinh đã trình bày trong phần 2 ở trên.

    Bài thi Đọc ( Reading ) : Ở phần này thí sinh sẽ phải trả lời 40 câu hỏi với thời gian là 60 phút và thí sinh có thể sẽ phải đọc một đoạn văn được trích bởi bảo , tạp chí,… nào đó có độ dài khoảng 1.500 từ.

    Bài thi Viết ( Writing ) : Tổng thời gian của bài thi Viết là 60 phút là được chia làm 2 phần. Phần 1 thường sẽ là viết một đoạn văn dài khoảng 150 từ mô tả về các vấn đề mà để bài đưa ra. Ở phần 2 thí sinh sẽ viết một đoạn văn dài khoảng 250 từ để nêu ra quan điểm nhìn nhận về một vấn đề nào đó và hay thường gọi là viết luận.

    Bài thi IELTS bao gồm 4 phần

    TẠI SAO NÊN HỌC VÀ THI IELTS

    Với việc học và sở hữu được một chứng IELTS sẽ giúp bạn có nhiều hơn những cơ hội học tập và làm việc phát triển. Chứng chỉ IELTS đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của một bạn qua đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết vì vậy khi học IELTS các bạn sẽ được rèn luyện và hoàn thiện cho mình toàn bộ tất cả các kỹ năng về tiếng Anh, đó như là một thước đo quy chuẩn để đánh gái

    Ngoài sở hữu một chứng chỉ IELTS cũng giúp đem lại thêm cho bạn những lợi ích học tập, với IELTS từ 4.5 trở lên là điều kiện để được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT bắt đầu từ năm 2015. IELTS cũng giúp bạn có cơ hội được tuyển thẳng vào một số trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và được miễn học phần tiếng Anh. Chứng chỉ IELTS cũng dần trở thành điều kiện đầu ra bắt buộc đối của hầu hết các trường đại học tại Việt Nam.

    Và một trong những điều giá trị nhất chứng chỉ IELTS mang đến cho bạn là đưa đến cho bạn rất nhiều các cơ hội việc làm trong môi trường nước ngoài cùng với mức thu nhập hấp dẫn và có nhiều cơ hội phát triển bản thân thăng tiến công việc trong tương lai

    Trên đây Pasal Ielts đã giải thích cho bạn về IELTS và lý do tại sao bạn nên học cũng như là tham gia kì thi IELTS. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ nắm được những thông tin cơ bản về IELTS và từ đó có thể xây dựng cho mình một lộ trình học tập, chinh phục các điểm số.

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết