TỔNG HỢP NHỮNG BỘ PHIM TIẾNG ANH HOT NHẤT GIÚP LUYỆN THI IELTS

TỔNG HỢP NHỮNG BỘ PHIM TIẾNG ANH HOT NHẤT GIÚP LUYỆN THI IELTS

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Nếu cứ mãi luyện thi IELTS với những bộ đề, tập sách khô khan, bạn có thể rất nhanh cảm thấy chán nản và mệt mỏi, mất đi động lực để tiếp tục học tập. Thay vào đó, hãy cho mình những giờ học vui vẻ, thú vị hơn bằng cách luyện thi IELTS qua những bộ phim tiếng Anh. Điều này khiến bạn vừa có thể “cười sảng khoái” vui vẻ lại vừa tiếp thu được thêm nhiều kiến thức. Dưới đây là một số bộ phim nổi tiếng cực chất lượng giúp xả stress mà vẫn bổ ích cho việc luyện thi IELTS bạn có thể tham khảo lựa chọn.

    1. Phim “Extra English”

    Đây là một series phim thú vị và vô cùng hài hước, mang tính giáo dục ngoại ngữ được phát trên kênh truyền hình Rai của Anh quốc. Bộ phim Extra English đã dành được thành công ở nhiều nước trên thế giới, được đánh giá là một trong những Series phim giáo dục hay nhất mọi thời đại. Nội dung phim rất vui nhộn, nhiều tình tiết gây cười, luôn kích thích trí “tò mò” của người xem. 

    Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau, qua những câu chuyện đó, người xem sẽ học được vô số các từ và câu tiếng Anh mà người bản xứ thường sử dụng. Cách diễn đạt của các diễn viên rất tự nhiên và sinh động, nhân vật cũng nói tiếng Anh với tốc độ chậm, lời thoại đặt trong các tình huống thông dụng, rõ ràng giúp người xem có thể hiểu ngay nội dung câu chuyện mà không cần giải thích bằng bất kỳ một ngôn ngữ nào khác. 

    2. Phim “Friends”

     

    Friends là một trong những sitcom series huyền thoại để bạn xem và học tiếng Anh một cách thú vị. Bộ phim luôn nằm trong top đầu danh sách các chương trình truyền hình hay nhất mọi thời đại. Với Friends, bạn có thể học cách sử dụng ngôn ngữ một cách đơn giản và thân thiện nhất. Bởi nó là một bộ phim hài với những câu chuyện rất thú vị, ngôn ngữ được sử dụng đơn giản, rõ ràng và hiện đại, luôn đưa ra các tình huống giao tiếp thông dụng giúp người xem dễ dàng học tập và áp dụng trong cuộc sống nói chung cũng như luyện thi IELTS nói riêng. 

    Bộ phim Friends đã và đang được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới như một công cụ giảng dạy tiếng Anh hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn là người mới bắt đầu luyện thi IELTS, Friends chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo giúp làm quen với tiếng Anh hiệu quả, không nhồi nhét, không khô khan, rồi sau đó bạn có thể chuyển sang các chương trình phức tạp hơn để tăng khả năng tiếng Anh của mình. 

    3. Phim “How I met your mother”

     

    How I met your mother được coi là một bộ phim kinh điển, “legendary” dành cho người học tiếng Anh. Đây là series sitcom kéo dài tới 9 phần, được phát sóng tập đầu tiên vào năm 2005 do Hollywood sản xuất. Nội dung chính kể về hành trình tìm kiếm tình yêu - người mẹ của các con, một nửa cuộc đời mình của ông bố Ted. Qua bộ phim này bạn sẽ hiểu thêm rất nhiều về khiếu hài hước của người Mỹ với những tình huống bi hài cực kỳ thực tế xen lẫn ngớ ngẩn, cũng như các cách chơi chữ rất phổ biến bạn có thể áp dụng vào luyện thi IELTS.

    Đặc biệt, các nhân vật trong phim How I met your mother tương tác, giao tiếp với nhau rất nhiều trong đa dạng ngữ cảnh, hoàn toàn xoay quanh cuộc sống của người địa phương bản xứ. Điều này giúp người xem tiếp xúc được với lối giao tiếp tự nhiên, đồng thời khơi gợi hứng thú tìm hiểu và mong muốn làm quen với cách nói, cách nghĩ của các nhân vật.

    Thời lượng mỗi tập phim cũng rất ngắn khiến người xem không quá sa đà vào việc theo dõi bộ phim mà quên đi mất việc luyện thi IELTS. Như vậy, bộ phim How I met your mother có thể được coi là nguồn tài liệu tiếng Anh đúng chuẩn cho các bạn học tiếng Anh, khiến việc học tập không trở nên nhàm chán, khô khan.

    4. Phim "Glee"

     

    Nếu yêu thích âm nhạc thì Glee chính là bộ phim giúp luyện thi IELTS dành riêng cho bạn. Bộ phim cực kỳ nhẹ nhàng, các tình huống đời thường, lời thoại dễ hiểu với nhiều tuyến nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật lại mang một câu chuyện, một ước mơ, một khao khát khám phá bản ngã riêng. Điểm kết nối tất cả – chính là niềm say mê với âm nhạc, với câu lạc bộ nhạc kịch Glee – nơi chốn kết nối tất cả con tim.

    Đây là một bộ phim nhẹ nhàng, không quá khó hiểu, đau đầu, mà các tình huống diễn ra đều rất đời thường, và lời thoại cũng rất đơn giản, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người. Chưa kể mỗi tập phim đều là một bữa tiệc âm nhạc với các bản cover được phối lại rất sáng tạo, thậm chí có nhiều bản còn xuất sắc hơn bản gốc. Muốn luyện thi IELTS một cách thư giãn nhất thì bạn không nên bỏ qua bộ phim Glee.

    Trên đây là 4 bộ phim giúp bạn vừa giải trí vừa luyện thi IELTS cực kỳ hiệu quả. Hãy thử chọn một series phù hợp với mình nhất, lên lộ trình học rõ ràng, rằng bạn dành bao nhiều thời gian để luyện thi IELTS qua phim và đi đúng hướng theo kế hoạch đó. Sau đấy thử kiểm chứng xem trình độ Anh ngữ của mình có tăng nhanh tỷ lệ thuận với sự nỗ lực không ngừng của bản thân không nhé!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết