Tổng hợp tài liệu học từ vựng IELTS hiệu quả

Tổng hợp tài liệu học từ vựng IELTS hiệu quả

25/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Từ vựng là một trong những nền tảng quan trọng khi bạn bắt đầu học IELTS. Vì vậy, mở rộng vốn từ vựng luôn là điều mà các thí sinh tìm kiếm và bỏ nhiều công sức ra để luyện tập. Trong bài viết này, Pasal IELTS giới thiệu top 3 tài liệu học từ vựng IELTS hiệu quả, mời các bạn tham khảo nhé!

    Vocabulary for IELTS – Cambridge

    Bên cạnh bộ sách luyện đề, nhà xuất bản Cambridge còn rất nổi tiếng với cuốn Vocabulary for IELTS sẽ được giới thiệu ngay sau đây.

    Bộ sách được chia làm 25 chủ đề từ vựng thường gặp khi thi IELTS, được sắp xếp 1 cách logic khiến người đọc rất dễ theo dõi. Không chỉ đơn giản với tác dụng cung cấp từ vựng thông thường, cuốn sách còn đưa ra những cảnh bảo về lỗi sai thường gặp, đồng thời gợi ý 1 số mẹo nhỏ để học từ vựng nhớ lâu, nhớ sâu và hiệu quả hơn. Cuối cùng, bạn sẽ được ôn lại từ vựng qua các bài kiểm tra sau mỗi chủ đề. 

    Lưu ý: Với 25 chủ đề, Cuốn sách Vocabulary for IELTS cung cấp 1 lượng từ vựng khổng lồ. Vì vậy hãy sắp xếp khoảng thời gian phù hợp để luyện tập. Cuốn sách sẽ phù hợp với những thí sinh đang trong band điểm IELTS 3.0 trở lên. 

    Vocabulary for IELTS – Collins

    Đây cũng được xem là 1 trong những cuốn sách kinh điển với các thí sinh học IELTS khi muốn mở rộng kho từ vựng. Với 18 chủ đề thường gặp trong IELTS, liên kết mật thiết với các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, các thí sinh sẽ cảm thấy việc học từ vựng trở nên dễ dàng hơn. Cuối mỗi bài học sẽ có bài tập thực hành để ôn lại lượng kiến thức vừa học, cả về từ vựng, cả về kỹ năng. 

    Check your Vocabulary for IELTS – Rawdon Wyatt

    Nếu bạn vừa mới bắt tay vào học IELTS và muốn tìm 1 cuốn sách cơ bản, thì đây chính là điều bạn đang tìm kiếm. Check your Vocabulary for IELTS của tác giả Rawdon Wyatt được chia thành 2 phần rõ rệt: từ vựng thông dụng và từ vựng theo chủ đề thường gặp khi thi IELTS. Như vậy, bạn sẽ có thời gian củng cố lại những từ vựng căn bản, trước khi bắt tay vào những từ vựng cho IELTS. Ngoài ra cuốn sách cũng cung cấp các bài tập thực hành để học sinh có cơ hội được luyện tập, áp dụng từ vựng và nhớ lâu hơn. 

    Hướng dẫn cách học từ vựng IELTS hiệu quả

    Học từ vựng là cả 1 quá trình rèn luyện, đòi hỏi tính kiên trì từ người học. Kể cả đến giai đoạn luyện kỹ năng hay luyện đề, các thí sinh cũng luôn phải có ý thức mở rộng vốn từ của bản thân, không ngừng cập nhật, mở rộng vốn từ. Đặc biệt, học từ vựng IELTS tuyệt đối không được học vẹt, phải hiểu lâu, nhớ sâu, biết cách áp dụng linh hoạt vào thực tế. Dưới đây, Pasal IELTS gợi ý 1 số cách học từ vựng hiệu quả, mời các bạn tham khảo

    • Lập kế hoạch và đặt mục tiêu rõ ràng

    Mục tiêu và kế hoạch của bạn càng cụ thể thì hành trình mở rộng vốn từ vựng của bạn càng khả thi và dễ dàng hơn. Vì vậy, trước khi bắt tay vào học cuốn tài liệu từ vựng nào, hãy viết ra mục tiêu và kế hoạch của bản thân trước nhé!

    • Học với lộ trình phù hợp

    Hãy xác định năng lực của bản thân đang ở đâu và chọn tài liệu học IELTS phù hợp. Tránh trường hợp học loạn, học ngẫu nhiên theo cảm hứng, sẽ gây “nhiễu bộ nhớ” của bạn đấy!

    • Có kế hoạch sử dụng và ôn tập các từ vựng đã học

    Học từ vựng không chỉ đơn giản là nhớ nghĩa và cách viết, mà bạn phải biết cách sử dụng linh hoạt thì đó mới là từ vựng của bạn. Vì vậy hãy cố gắng áp dụng từ vựng vừa học vào bài kiểm tra, vào bài nói hay cuộc sống hàng ngày của bạn nhé!

    • Đa dạng hóa phương pháp học 

    Không phải cứ ngồi bàn học với giấy bút mới có thể học được. Hãy thử thay đổi xem bạn học hiệu quả hơn qua hình ảnh, hay âm thanh, hay hành động…Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khi tìm ra được hứng thú đấy!

    Vốn từ phong phú sẽ gây được ấn tượng tốt trong mắt giám khảo, đồng thời giúp bạn có lợi thế hơn khi ôn tập cho kỳ thi IELTS đấy! Hãy chọn cho mình tài liệu học từ vựng IELTS phù hợp và bắt đầu hành trình của mình ngay hôm nay thôi!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết