Top 4 cuốn sách IELTS Writing giúp bạn luyện thi hiệu quả

Top 4 cuốn sách IELTS Writing giúp bạn luyện thi hiệu quả

25/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Dân gian ta có câu “ Có công mài sắt, có ngày nên kim “. Câu nói này rất đúng đối với những ai ôn luyện và học tập IELTS. Luyện tập IELTS mỗi ngày và để đạt được những kết quả như mong đợi là cả một quá trình khổ luyện, nỗ lực. Để có thể hoàn thành tốt được một bài thi IELTS và nắm chắc được các kiến thức thì việc luyện tập từng kĩ năng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng.

    Hôm nay Pasal sẽ gửi đến bạn một số cuốn sách về IELTS Writing để giúp bạn có thể tự ôn luyện nhé!

    Writing for IELTS

    Cuốn sách Writing For IELTS của tác giả nổi tiếng Collins có cấu trúc bao gồm 12 units tương ứng với 11 chủ đề thường xuất hiện trong phần thi IELTS Writing và 1 bài Final Practice IELTS Writing Test ở cuối sách.

    Điểm khác biệt của cuốn sách này là bài Final Practice IELTS Writing Test ở cuối sách có cấu trúc tương tự với 1 bài thi IELTS Writing hoàn chỉnh, điều này sẽ giúp bạn kiểm tra tính hiệu quả việc học của bản thân.

    Nếu các cuốn sách học IELTS Writing khác mỗi bài học sẽ có 4 phần thì Writing For IELTS chỉ có 3 phần:

    Part 1: Cung cấp các từ vựng có liên quan đến chủ đề thường gặp.

    Part 2: Hướng dẫn các bước để làm bài thi IELTS Writing đạt kết quả cao.

    Part 3: Cung cấp các câu hỏi luyện tập cho task 1 và task 2 theo cấu trúc của phần thi IELTS Writing thực tế. Bạn có thể xem nó như một phần của bài kiểm tra thực tế.

    Bên cạnh đó, thì Writing For IELTS còn cung cấp các chiến lược giúp bạn làm phần thi IELTS Writing đạt hiệu quả cao.

    IELTS Write Right

    Cuốn sách IELTS writing Right này dành cho những bạn điểm số IELTS đạt từ 5.0 trở lên, có trình độ đọc hiểu tiếng Anh tốt và bắt đầu luyện viết nhiều hơn. Cuốn sách này có nhiều ưu điểm vượt trội so với các cuốn sách IELTS Writing khác như:

    -   Giới thiệu rõ ràng về các bài tập có trong phần thi IELTS Writing

    -   Hướng dẫn cách viết theo sườn, bố cục chuẩn và rõ ràng của một phần thi IELTS Writing cần có.

    -   Mỗi phần task 1 hay task 2 đều được hướng dẫn cách viết sao cho hay nhất.

    -   Những bài viết mẫu được đưa ra để so sánh giữa cách viết IELTS 5.0 và IELTS 7+ giúp bạn hình dung được cách nâng cấp ngữ pháp, sử dụng câu, diễn đạt và văn phong hay hơn.

    -   Các bài mẫu được chia ra ở những level khác nhau để bạn có thể so sánh.

    Get ready for IELTS writing

    Get ready for IELTS writing bao gồm 12 units, 11 chủ đề thường xuất hiện trong đề thi IELTS Writing giúp bạn có cơ hội tập làm quen với các bài thi thực tế, ở phần cuối sách có 1 bài thi thử để kiểm tra kết quả của bạn sau khoảng thời gian luyện tập

    Trong mỗi unit được chia nhỏ thành 4 phần gồm:

    Part 1: Language development – phát triển ngôn ngữ

    Part 2: Skills development – phát triển kỹ năng

    Part 3: Exam practice – luyện thi

    Finally: Progress check – kiểm tra tiến độ.

    Improve Your IELTS Writing Skills

    Improve Your IELTS Writing Skills phù hợp cho những ai mong muốn đạt điểm số IELTS 5.0 đến 6.0. Cuốn sách bao gồm 10 units đề cập đến các chuyên đề điển hình, thường xuất hiện trong phần thi IELTS Writing. Trong mỗi unit đều có đầy đủ 2 phần: task 1, task 2, kèm theo đó là bài tập để ôn luyện và kiểm tra các kiến thức đã học.

    Với cuốn sách này bạn sẽ dễ dàng có thể tự ôn luyện. Ngoài nội dung chính của các bài học, sách còn giới thiệu đến bạn cấu trúc cũng như hình thức của phần thi IELTS Writing. Bên cạnh đó, Improve Your IELTS Writing Skills cũng cung cấp các tiêu chí chấm điểm để bạn có thể tự mình chấm điểm các bài tập sau khi đã hoàn thành.

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết