XỬ GỌN BÀI TÌM TIÊU ĐỀ ĐOẠN VĂN TRONG IELTS READING TRONG 1 NỐT NHẠC VỚI CÁC TIPS SAU

XỬ GỌN BÀI TÌM TIÊU ĐỀ ĐOẠN VĂN TRONG IELTS READING TRONG 1 NỐT NHẠC VỚI CÁC TIPS SAU

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong IELTS Reading, ngoài dạng True/False/Not given , Headings Matching là một trong những dạng bài thường gặp và gây khó dễ cho các sĩ tử thi IELTS. Dạng bài này thường làm mất rất nhiều thời gian . Trong bài viết này, Pasal IELTS sẽ chia sẻ các chiến lược làm dạng bài này, để bạn có thể xử gọn bài thi IELTS Reading trong 1 nốt nhạc. Tham khảo ngay nhé

    Làm thế nào để đạt điểm cao phần Matching Headings trong bài thi Reading

    Matching Headings là dạng bài gì?

    Hiểu một cách đơn giản chọn tiêu đề phù hợp cho một đoạn văn từ các tiêu đề đã được cho sẵn.. Dạng này bạn cần phải đọc hiểu và nắm ý chính của cả một đoạn.  Đây là một dạng giúp giám khảo đánh giá khả năng đọc hiểu ý chính từng đoạn văn bản của thí sinh, nên nếu không có chiến lược làm bài cụ thể và thuần thục, thí sinh rất dễ rơi vào bẫy và mất điểm đáng tiếc.

    Các chú ý khi bạn làm dạng Matching Headings

    Cần lưu ý gì khi làm dạng bài Matching Headings  

    • Nói không với key words. Bởi với dạng bài này, bạn cần nằm 1 cách tổng quan nhất ý chính của cả đoạn. Nên có khi đáp án chứa từ đó nhưng lại không phải ý mà đoạn muốn diễn đạt

    • Quản lý thời gian thật tốt. Bởi tính chất của dạng này là phải nắm được ý cả đoạn nên bạn sẽ rất dễ sa đà, dẫn đến bị thiếu thời gian khi làm bài. Không được tập trung nhiều thời gian ở 1 câu, nếu chưa chọn được đáp án phù hợp thì phải chuyển câu khác. Nếu còn thời gian thì quay lại câu này  

    • Đừng đọc kỹ từng chi tiết đoạn văn, chỉ cần đọc lướt qua và chú ý gạch dưới những ý chính mà thôi. Chú ý tên riêng, thời gian, những con số và những từ đồng nghĩa

    • Quyết đoán khí làm bài. Bởi có thể sẽ có các đáp án gần giống nhau, hoặc 2 ý bạn đều thấy trong đoạn văn đó. Cần tỉnh táo và quyết đoán bạn nhé!

    Bài tập áp dụng

    Với những chia sẻ bên trên, hãy thử áp dụng với bài này nhé!

    Read the passage below and match each paragraph with one of the following headings:

    1. Lobster habitats

    2. Why lobsters must be measured when caught

    3. Adult male lobsters are a prime catch

    4. Lobster fishing methods

    5. The world’s heaviest lobster

    6. Different types of American lobster

    A) The American lobster is a species of lobster found on the Atlantic coast of North America, chiefly from Labrador to New Jersey. It is also known as Atlantic lobster, Canadian lobster, true lobster, northern lobster, Canadian Reds, or Maine lobster. It can reach a body length of 64cm, and a mass of over 20 kilograms, making it not only the heaviest crustacean in the world, but also the heaviest of all living arthropod species.

    B) Most American lobsters come from the northeastern coast of North America, with the Atlantic Provinces of Canada and the U.S. state of Maine being the largest producers. They are caught primarily using lobster traps, although lobsters are also harvested as bycatch by bottom trawlers, fishermen using gillnets, and by scuba divers in some areas. Maine completely prohibits scuba divers from catching lobsters (violations could result in up to a $1000 fine).

    C) In the United States, the lobster industry is regulated. Every lobster fisher is required to use a lobster gauge to measure the distance from the lobster's eye socket to the end of its carapace: if the lobster is less than 83mm long, it is too young to be sold and must be released back to the sea. There is also a legal maximum size of 130mm in Maine, meant to ensure the survival of a healthy breeding stock of adult males.

    Đừng quên theo dõi Pasal IELTS để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và chuẩn bị thật tốt cho kì thi IELTS

    Đáp án: A - 5, B - 4, C - 2  

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết