top-header
/upload/images/z3551314209781_a554cf85a7e6604b4e877dbc0406928847.jpg

Cách chuẩn bị ôn thi IELTS trong 10 ngày

Mất bao lâu để chuẩn bị cho IELTS? Câu hỏi mẹo. Câu trả lời phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh và sự kiên trì, cũng như mục tiêu của bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách chuẩn bị ôn thi IELTS trong vòng 10 ngày bạn nhé!

Ngày 1 ôn thi IELTS: Nắm chắc format đề thi để ôn thi IELTS

Đối với những người mới bắt đầu, hãy làm quen với hình thức của kỳ thi. Biết những gì mong đợi từ bài kiểm tra là một bước quan trọng. Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá cấu trúc của kỳ thi một cách chi tiết hơn.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cố gắng vượt qua IELTS, tốt hơn hết bạn nên học cấu trúc. Biết được bạn có bao nhiêu thời gian cho mỗi phần và cách xử lý từng phần là cần thiết để vượt qua kỳ thi thành công.

Để bạn không phải tìm kiếm ở bất cứ đâu, đây là thông tin cần thiết về cấu trúc, format đề IELTS:

 

  • IELTS Listening: Phần này được thiết kế để kiểm tra kỹ năng nghe của bạn. Nó kiểm tra: sự hiểu biết của bạn về các ý chính và sự kiện cụ thể, khả năng của bạn để nhận ra mục đích và ý kiến ​​của người nói, liệu bạn có thể theo dõi sự phát triển của lập luận hay không. Phần thi kéo dài khoảng 30 phút, có thêm 10 phút để chuyển đáp án.
  • IELTS Reading: Bạn sẽ được yêu cầu đọc ba đoạn văn khác nhau sẽ kiểm tra những điều sau: hiểu biết chung của bạn về văn bản và ý tưởng của nó, cách bạn nhận ra mục đích, ý kiến ​​và sự phát triển của lập luận. Bối cảnh của các đoạn văn khác nhau tùy theo loại bài kiểm tra, học thuật hoặc đào tạo chung. Bạn sẽ có 60 phút để hoàn thành phần này, bao gồm cả thời gian chuyển câu trả lời.
  • IELTS Writing: Kỹ năng viết của bạn cần được kiểm tra trong phần này. Điểm của bạn sẽ dựa trên những đặc điểm này: sự sắp xếp các ý tưởng, sử dụng đúng từ vựng và ngữ pháp, sự phù hợp của các câu trả lời của bạn. Phần viết là khác nhau đối với các loại bài kiểm tra khác nhau. Tuy nhiên, thời gian là như nhau: bạn có 60 phút.
  • IELTS Speaking: Một loạt các kỹ năng được kiểm tra trong phần này. Người phỏng vấn muốn xem những điều sau: mức độ bạn truyền đạt ý tưởng về các chủ đề khác nhau, khả năng nói chuyện của bạn trong khung thời gian cụ thể, khả năng sắp xếp và diễn đạt ý nghĩ của bạn một cách mạch lạc. Thời gian có thể khác nhau, nhưng khoảng 11 đến 14 phút.

Ngày 2 ôn thi IELTS: Có cần sự trợ giúp từ gia sư hay không?

Nhận biết liệu bạn có cần một gia sư hay không. Mỗi người đều có một cách riêng để học và lưu giữ thông tin mới. Thay vì dành mười ngày vật lộn để tự mình làm việc đó, bạn có thể cân nhắc tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài.

  • Hãy tự hỏi bản thân hai câu hỏi để xem liệu bạn có cần sự trợ giúp của chuyên gia hay những khóa học trực tuyến online hay không?
  • Bạn có thể tham khảo khóa luyện thi IELTS cùng chuyên gia Simon tại đây

Ngày 3 ôn thi IELTS: Viết

Bắt đầu với các nhiệm vụ viết. Đôi khi, ngay cả người bản ngữ cũng gặp khó khăn khi viết. Tuy nhiên, bạn có thể học và thực hành.

Hãy xem xét kỹ hơn cách bắt đầu:

  • Tìm hiểu dạng thức IELTS và cấu trúc của mọi dạng bài luận mà bạn có thể gặp phải.
  • Hãy xem một số câu hỏi và câu trả lời mẫu.
  • Bắt đầu học từ vựng mới để giúp ích cho việc viết của bạn.
  • Thực hành viết về bất cứ điều gì bằng tiếng Anh.
  • Tìm các câu hỏi mẫu IELTS trực tuyến và thử trả lời chúng. Đừng quên tuân theo một cấu trúc bài luận cụ thể.
  • Tự đánh giá và đánh giá đồng nghiệp, nếu có thể. Bằng cách đó, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi mở rộng hơn về chất lượng bài viết của mình.
  • Kiểm tra cơ sở dữ liệu mẫu để tìm các giấy tờ và tác phẩm có thể hữu ích trong việc chuẩn bị cho bài kiểm tra.

Ngày 4 luyện thi IELTS: Nghe

Chuyển trọng tâm của bạn sang lắng nghe. Trở thành một người lắng nghe tuyệt vời không đến dễ dàng: nó cần rất nhiều thời gian, sự tập trung và luyện tập. Hãy tìm cách trở thành một người biết lắng nghe trong phần này.

Hãy thử các bài tập sau vào ngày thứ 4 của bạn:

  • Bắt đầu với việc thu thập thông tin về định dạng và thời gian của phần.
  • Xem các bài nói chuyện của TED và nghe podcast và bài hát. Chú ý đến các từ, ngữ điệu, khoảng dừng và sự lặp lại được sử dụng.
  • Tìm một số bài kiểm tra IELTS miễn phí và thực hành chúng.
  • Trước khi âm thanh bắt đầu, hãy lướt nhanh qua các câu hỏi.
  • Thực hành viết câu trả lời xuống trong khi âm thanh tiếp tục phát.
  • Hãy nhớ rằng không ai lặp lại âm thanh trong phần nghe. Nếu bạn bỏ lỡ câu trả lời cho câu hỏi, đừng bận tâm quay lại.
  • Làm quen với các giọng khác nhau. Nghe podcast với người bản xứ từ các quốc gia nói tiếng Anh khác nhau.

Ngày ôn thi IELTS 5: Đọc

Chuẩn bị cho phần đọc của kỳ thi. Bạn có thể coi phần đó dễ quản lý hơn những phần trước. Những vấn đề là bạn phải đọc những đoạn văn dài và trả lời trong thời hạn cho phép. Điều đó có thể hơi khó nếu không có sự chuẩn bị.

Bây giờ, chúng ta hãy đi xuống chi tiết:

  • Tìm hiểu cấu trúc của phần, các loại nhiệm vụ và thời gian.
  • Tìm một số tài liệu bằng tiếng Anh và bắt đầu đọc chúng. Chú ý đến các từ và cụm từ mới, cũng như các ý chính.
  • Tìm kiếm các phần đọc thực hành IELTS.
  • Kiểm tra các hướng dẫn tốt để không bỏ lỡ các chi tiết của nhiệm vụ. Đừng quên về thời gian. Chia thời gian của bạn thành các phần để hoàn thành nhiệm vụ.
  • So sánh câu trả lời của bạn với câu trả lời đúng và phân tích chúng.

Ngày ôn thi IELTS thứ 6: Nói

Bây giờ là lúc giải quyết phần nói. Đối với nhiều sinh viên, phần này là phần khó nhất. Do lo lắng và căng thẳng tổng thể, nói chuyện với giám khảo có thể trở thành một thử thách gần như bất khả thi.

Tuy nhiên, bạn không thể để căng thẳng ảnh hưởng đến bạn. Do đó, cần phải tìm hiểu định dạng, đó là những gì chúng tôi khuyên bạn nên làm:

Tìm các tiêu chí đánh giá phần nói và xem qua một số câu hỏi mẫu.

Ghi lại bản thân bạn nói mỗi ngày kể từ ngày thứ sáu và đánh giá bài phát biểu. Chú ý không chỉ đến những gì bạn nói mà còn cả cách phát âm và cấu trúc câu.
Kiểm soát các chuyển động của cơ thể bạn. Nhìn vào gương và rèn luyện phong cách nói tự tin.

Ngày 7 ôn  thi IELTS: Phân tích

Để kết thúc tuần học ở mức cao, bạn nên phân tích sự tiến bộ của mình. Đánh giá mức độ tiến bộ của bạn trong việc học tài liệu và hình thức của kỳ thi.

Làm thế nào bạn có thể thực hiện phân tích?

  • Làm các bài kiểm tra thực hành hoặc đọc lướt qua những bài bạn đã làm. Xác định các phần mạnh hơn và yếu hơn của bạn.
  • Phân tích những sai lầm bạn đã mắc phải. Hãy suy nghĩ về những gì bạn nên làm khác đi vào lần tới.
  • Kiểm tra một số nguồn đáng tin cậy. Sửa đổi thông tin về định dạng mà bạn có thể đã quên.

Ngày 8 ôn thi IELTS: Tập trung

Tập trung phát triển những kỹ năng bạn còn thiếu. Sau khi đánh giá năng lực của mình, bạn sẽ biết mình còn thiếu sót những gì để vượt qua kỳ thi IELTS. Bạn cần dành cả ngày chỉ để tập những kỹ năng chung này.

Ngày 9 ôn thi IELTS: Luyện tập

Thực hành tạo nên sự hoàn hảo, vì vậy đừng né tránh mẹo rõ ràng nhất mà bạn từng nhận được. Nếu bạn muốn vượt qua IELTS, bạn cần thực hành mỗi nhiệm vụ nhiều lần, điều này chúng ta sẽ thảo luận trong phần này.

Trong ngày này, hãy cố gắng tập trung làm nhiều bài kiểm tra đầy đủ nhất có thể. Xác định các phần bạn đã cải thiện. Nó sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin trước khi tham gia kỳ thi thực sự. Một số kỹ năng chỉ thực hành mới có thể cải thiện.

Ngày 10 ôn thi IELTS: Suy ngẫm

Sửa lại và hồi tưởng. Bạn nên dành ngày chuẩn bị cuối cùng để ôn tập và đánh giá kiến ​​thức của mình.

Bây giờ đã mười ngày trôi qua, hãy nhìn lại và đánh giá kiến ​​thức của bạn. Đảm bảo rằng bạn nhận thức được những gì bạn biết và bạn có chiến lược. Bằng cách đó, bạn sẽ tự tin hơn để bước vào hội trường thi.

Bên cạnh đó, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi. Dưới đây là một số thứ bạn nên chuẩn bị:

  • Các tài liệu . Mang theo ID mà bạn đã cung cấp cho đơn đăng ký.
  • Nước và đồ ăn nhẹ. Không cần thiết phải mang theo thứ gì đó nặng. Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn tập trung vào bài kiểm tra.
  • Hành trình . Kiểm tra đường đến trung tâm khảo thí. Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách bạn đến đích.
  • Quần áo . Chọn mặc thứ gì đó thoải mái. Hãy nhớ rằng ảnh của bạn sẽ được chụp trước khi kiểm tra, vì vậy đừng xuất hiện trong bộ đồ ngủ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để chuẩn bị cho IELTS trong 10 ngày. Chia sẻ bài viết với bạn bè của bạn nếu bạn nghĩ rằng họ sẽ thấy nó hữu ích.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon