top-header
/upload/images/z3542741532464_9d6152691a0d5649599e359de3fc0674 (1)90.jpg

4 cuốn sách từ vựng tiếng Anh tăng tốc độ học IELTS của bạn

Đối với nhiều người học tiếng Anh, từ vựng tiếng Anh là một trong những phần khó nhất và dễ nản nhất khi học. Nếu bạn cũng ở trong tình trạng như vậy đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của Pasal. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 4 cuốn sách từ vựng tiếng Anh tuyệt vời để tăng tốc độ học IELTS của bạn. Cùng khám phá nhé!

Tại sao có vốn từ vựng tiếng Anh lớn lại quan trọng trong việc học IELTS?

Xây dựng vốn từ vựng IELTS là một trong những phần quan trọng nhất của việc học một ngôn ngữ mới. Theo một số cách, có một vốn từ vựng lớn quan trọng hơn việc biết các quy tắc ngữ pháp đúng và trật tự từ.

Vốn từ vựng phong phú của bạn cho phép bạn dễ hiểu , điều này rất quan trọng nếu bạn đang ở trong tình huống mà bạn đang rất cần thể hiện bản thân.

Những cách thú vị để xây dựng vốn từ vựng của bạn

Việc học tiếng Anh được coi là thú vị và hấp dẫn , và ngồi vào bàn của bạn ghi nhớ những tấm flashcard là bất cứ điều gì khác ngoài điều đó. May mắn thay, có một số cách thú vị để xây dựng vốn từ vựng IELTS của bạn mà không liên quan đến thẻ học và việc đào sâu.

Một trong những cách tốt nhất để làm cho việc học từ vựng trở nên thú vị là tạo động lực . Có thể bạn đang cùng nhóm trò chuyện của mình tại một nhà hàng sang trọng và bạn sẽ cần nói chuyện nhỏ . Hoặc có lẽ bạn sắp có một chuyến đi lớn và cần học một loạt các từ và cụm từ tiếng Anh cần thiết mà khách du lịch cần 

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tăng vốn từ vựng của mình:

  • Biết ngữ cảnh của những từ bạn học. Chú ý đến cách chúng được sử dụng trong câu.
  • Sử dụng từ mới càng nhiều càng tốt. Đề cập đến chúng trong các cuộc trò chuyện của bạn và đưa chúng vào bài viết của bạn.
  • Bắt đầu đơn giản. Học những từ mà bạn sử dụng nhiều nhất trong các hoạt động hàng ngày của mình. Những thứ liên quan đến thời gian, thức ăn và thói quen hàng ngày.
  • Học theo nhóm. Các loại thực phẩm, phương thức di chuyển, từ vựng khi đến bệnh viện đều là những nhóm từ vựng tuyệt vời. Việc học các từ một cách ngẫu nhiên, chẳng hạn như “cheese - pho mát” và sau đó là “submarine” sẽ chỉ khiến bạn bối rối.

4 cuốn sách học từ vựng IELTS

English Vocabulary in Use Series

Bộ sách English Vocabulary in Use là bộ sách bán chạy nhất của Nhà xuất bản Đại học Cambridge, giúp sinh viên tiếng Anh ở mọi trình độ nâng cao vốn từ vựng và hướng tới việc thông thạo tiếng Anh. Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của bộ sách này là học sinh có thể chọn học tiếng Anh Mỹ hoặc tiếng Anh Anh, điều này rất tốt cho những người chuẩn bị thi IELTS hoặc TOEFL.

Một điều thú vị nữa là các cuốn sách được thiết kế riêng cho các cấp độ kỹ năng khác nhau. Bộ truyện bao gồm:

  • Từ vựng cơ bản được sử dụng 
  • Từ vựng sơ cấp 
  • Từ vựng sơ cấp và trung cấp 
  • Từ vựng Thượng-Trung cấp 
  • Từ vựng nâng cao 

English Vocabulary in Use Series dạy 1.200 từ tiếng Anh quan trọng nhất và hoàn hảo cho người mới bắt đầu . Phần còn lại của loạt bài giới thiệu hàng nghìn từ duy nhất cho cấp độ kỹ năng, với các thuật ngữ mang tính kỹ thuật và cụ thể hơn với mỗi cuốn sách mới.

 “Oxford Picture Dictionary”

Nếu bạn là một người học bằng hình ảnh như tôi, bạn thực sự có thể đánh giá cao một cuốn từ điển dựa vào các bức ảnh và hình minh họa đẹp để dạy từ vựng. “Từ điển hình ảnh Oxford” là lựa chọn hoàn hảo cho việc này và cũng bao gồm các phần từ vựng mục tiêu, câu hỏi và câu chuyện đọc trước để giúp bạn xem ngữ cảnh của các từ được đề cập.

Họ thậm chí có phiên bản song ngữ của từ điển, vì vậy bạn có thể tìm thấy một phiên bản sử dụng tiếng Anh và ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

“NTC Vocabulary Builders”

Cuốn sách này được thiết kế dành cho những người học tiếng Anh nâng cao cần hỗ trợ về từ vựng tiếng Anh được sử dụng trong môi trường chuyên nghiệp hoặc cho người luyện thi IELTS. Điều này làm cho bộ sách này trở nên hoàn hảo cho những sinh viên đang học tiếng Anh thương mại hoặc cần trở thành một người nói tiếng Anh thành thạo trong công việc.

 “504 Absolutely Essential Words”

Cuốn sách từ vựng này phù hợp nhất cho những người muốn học tiếng Anh sinh tồn hoặc cần xây dựng nền tảng vững chắc trước khi chuyển sang tài liệu nâng cao hơn. Giống như tên cho thấy, nó bao gồm hơn 500 từ quan trọng nhất và được sử dụng thường xuyên trong tiếng Anh.

Cuốn sách này cũng rất tốt cho học sinh chuẩn bị cho các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh  và đi kèm với tài liệu bổ sung giúp học từ vựng nhanh chóng và không đau. Bạn nhận được các câu mẫu dễ hiểu, các đoạn đọc ngắn và các bài tập xây dựng thế giới giúp bạn học cách hiểu các từ trong ngữ cảnh.

Những cuốn sách này sẽ giúp bạn nhớ tài liệu có trong sách từ vựng của bạn, điều này sẽ giúp bạn xây dựng vốn từ vựng của mình nhanh hơn nhiều. Chúng cũng sẽ giúp quá trình học tập trở nên thú vị và thư giãn. Chúc bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon