top-header
/upload/images/kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-cho-nguoi-moi-bat-dau6.png

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM LUYỆN THI IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nhiều bạn khi mới bắt đầu tìm hiểu về chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) đều đặt ra câu hỏi: Mình nên bắt đầu từ đâu? Lộ trình học như thế nào? và tìm kiếm câu trả lời từ những người đã có kinh nghiệm thi IELTS. 

Là tổ chức đào tạo tiếng Anh duy nhất tại Việt Nam hợp tác ĐỘC QUYỀN với chuyên gia Paul Gruber (hệ thống Pronunciation Workshop), T.S A.J Hoge (hệ thống Effortless English) và Simon Corcoran (chuyên gia huấn luyện IELTS), Pasal xin đưa đến cho các bạn những lời khuyên, kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây.

1. Nắm rõ về mô hình của kỳ thi và cấu trúc bài thi

IELTS (viết tắt của International English Language Testing System) là một bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh.

Bài thi được đồng tổ chức bởi 3 tổ chức và được triển khai từ năm 1989:

  • ESOL của đại học Cambridge

  • Hội đồng Anh - British Council

  • Tổ chức giáo dục IDP của Úc

IELTS có hai hình thức thi: Academic (học thuật) và General Training module (đào tạo chung):

  • Hình thức Academic: dành cho những thí sinh có nhu cầu sử dụng chứng chỉ để ứng tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học hoặc các bậc đào tạo sau Đại học.

  • Hình thức General Training module: dành cho những thí sinh có nhu cầu tham gia các khóa học nghề, tìm kiếm việc làm hay định cư tại nước ngoài.

Với 2 hình thức và mục đích khác nhau, các bạn cần lựa chọn hình thức thi phù hợp để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc.

2. Học đều cả 4 kỹ năng

Một đặc điểm chung của các thí sinh Việt Nam là thông thường, kết quả của 2 kỹ năng Nghe và Đọc sẽ cao hơn 2 kỹ năng còn lại là Viết và Nói. Nguyên nhân phần lớn là do tình trạng học lệch.

Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy ôn luyện đều cả 4 kỹ năng ngay từ thời gian đầu mới học IELTS để sử dụng được tiếng Anh một cách thuần thục, đồng thời hiệu quả ngay trong thực tế.

3. Luyện thi IELTS trong môi trường 100% tiếng Anh

Đa số các bạn khi mới bắt đầu luyện thi IELTS với giáo viên người bản xứ đều có một “nỗi sợ vô hình” là không thể giao tiếp được. 

Tuy nhiên, bản chất của việc học tiếng Anh là để có thể giao tiếp, học tập và làm việc với người nước ngoài. Chính vì thế, kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu là hãy loại bỏ ngay tâm lý sợ tiếp xúc với giáo viên người nước ngoài ngay nhé! 

Họ có thể hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong quá trình học tiếng Anh nói chung và ôn luyện IELTS nói riêng.

Nếu bạn may mắn có cơ hội được luyện tập với người bản xứ và ôn tập cho kỳ thi IELTS trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ tiến bộ rất nhanh, bởi điều đó giúp bạn hình thành thói quen tư duy bằng tiếng Anh.

4. Hiểu rõ về trình độ tiếng Anh hiện tại của mình

Hãy tham gia ngay bài test trình độ tại Pasal để được tư vấn về lộ trình học phù hợp cũng như xác định được thực lực của bản thân đang ở đâu.

Thông thường, khi mới bắt đầu luyện thi IELTS, trình độ người học sẽ nằm ở 02 nhóm đối tượng phổ biến:

  • Nhóm 1: Người mất gốc tiếng Anh/ chỉ biết chút ít về tiếng Anh, các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết đều còn yếu.

  • Nhóm 2: Người đã có kiến thức nền tảng về tiếng Anh nhưng chưa từng luyện IELTS bao giờ.

Việc biết rõ khả năng của bản thân sẽ giúp bạn nhanh chóng tiến bộ hơn, bởi luyện thi IELTS là một quá trình học gian nan với nhiều bài tập phức tạp, từ đó bạn mới có thể đạt được những yêu cầu mà kỳ thi đưa ra.

5. Sưu tầm các tài liệu học tập một cách khoa học và có hiệu quả

Kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu cuối cùng mà Pasal muốn gợi ý đó là trong quá trình học, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các tài liệu trôi nổi trên mạng nhưng không phải tài liệu nào cũng uy tín và phù hợp. Đặc biệt, những bạn mới “tập tành” làm quen với cấu trúc của đề thi IELTS sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc khoanh vùng kiến thức và xác định những gì cần học. 

Vậy nên Pasal xin gửi đến bạn tổng hợp các kiến thức:

Hi vọng rằng, những kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu ở trên sẽ giúp các bạn mới có thể làm quen và có cái nhìn tổng quan về IELTS hơn, đồng thời hỗ trợ cho những bạn đã có kiến thức nền về tiếng Anh biết cách bắt đầu như thế nào để có điểm số đạt mục tiêu. Pasal chúc các bạn thành công!

Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon