top-header
/upload/images/nen-thi-ielts-thang-may27.png

Nên thi IELTS vào tháng mấy thì đề dễ nhất? Thật hay không?

Với mức lệ phí gần 5 triệu đồng cho một lần thi, thi IELTS là một khoản đầu tư mà nhiều thí sinh cho là “được ăn cả, ngã về không”. Chính vì thế, ai cũng mong lựa chọn một lịch thi phù hợp cho mình và may mắn nhận được một đề thi “dễ thở”. Vậy thì nên thi IELTS vào tháng mấy là một câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Hãy cùng Pasal tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Muốn gặp đề dễ né đề khó thì nên thi IELTS vào tháng mấy?

Suy tưởng: “Thi IELTS vào tháng 4 toàn đề dễ vì ít người đăng ký. Thi đầu hoặc cuối năm hay bị vào đề khó vì đông thí sinh thi”. Thực tế: Không phải là như thế đâu, đấy là các bạn nghĩ thế thôi! Bởi vì sao?

  • Kỳ thi IELTS được tổ chức với quy mô trên toàn thế giới, tại rất nhiều các thời điểm khác nhau và diễn ra quanh năm. Đề dễ hay khó hoàn toàn là ngẫu nhiên.

  • Kết quả thi IELTS của thí sinh không phải là một tiêu chí đánh giá thành tựu của tổ chức thi nên họ không quan tâm đến việc thí sinh có đạt band điểm cao hay không. Vậy nên việc các hội đồng thi điều chỉnh đề thi khó hay dễ là ngẫu nhiên.

  • Hai đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam là British Council - Hội đồng Anh và IDP chưa bao giờ có thông báo chính thức nào việc độ khó của đề thi IELTS phụ thuộc vào các thời điểm trong năm.

  • Đề thi IELTS trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ Education đến Technology, Social Issues,... nên nếu bạn có kiến thức tốt về 1 lĩnh vực này thì bạn có thể thấy phần đề thi về lĩnh vực khác khó, và ngược lại.

Trong một thông báo chính thức của IDP về Thang điểm và cách tính điểm trong bài thi IELTS nêu rõ: Sẽ luôn có sự chênh lệch về độ khó giữa các đề thi nên để đảm bảo sự công bằng, thang điểm sẽ linh hoạt chuyển đổi tùy vào nội dung từng phần thi.

Ví dụ như trong phần thi IELTS Listening cần trả lời đúng 30 câu để đạt được band điểm 7.0 nhưng nếu trong trường hợp đề khó thì chỉ cần 28-29 câu là đạt yêu cầu của band điểm 7.0. Ngược lại thì đối với đề thi có độ khó thấp thì số câu trả lời đúng để đạt được band điểm 7.0 cũng sẽ tăng lên.

Vì thế bạn không nên quan tâm đến việc thi IELTS vào tháng mấy mà nên tập trung ôn luyện và mở rộng kiến thức ở nhiều lĩnh vực để công phá mọi đề thi dù ở độ khó nào nhé! Pasal tự hào là tổ chức đào tạo tiếng Anh duy nhất tại Việt Nam, hợp tác ĐỘC QUYỀN với chuyên gia Paul Gruber (hệ thống Pronunciation Workshop), TS A.J Hoge (hệ thống Effortless English) và Simon Corcoran (chuyên gia huấn luyện IELTS). Tại Pasal, chúng tôi đảm bảo sẽ mang tới những giải pháp học tập uy tín và hiệu quả nhất thế giới - giúp bạn sử dụng tiếng Anh thành thạo và chinh phục mục tiêu IELTS.

2. Lựa chọn thi IELTS vào tháng mấy thì hợp lý?

Để trả lời được câu hỏi trên, có 3 yếu tố cần quan tâm đến:

  • Chứng chỉ IELTS được cấp sau 2 tuần tính từ ngày thi cuối cùng (thi trên giấy), trong vòng 1 tuần (thi trên máy)

  • Chứng chỉ IELTS có hiệu lực kéo dài 2 năm

  • Mục đích sử dụng chứng chỉ IELTS của bạn

Nếu bạn có dự định đi du học hay sử dụng bằng IELTS để ứng tuyển vào các trường Đại học sau thi kết thúc chương trình học THPT, bạn có thể tùy chọn một thời điểm phù hợp trước khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký du học hoặc hồ sơ xét tuyển Đại học. 

Tổng kết lại, quyết định lựa chọn thời điểm nào để thi IELTS phụ thuộc vào mục đích và thời gian còn lại của bạn trước khi sử dụng chứng chỉ. Vì vậy, hãy cẩn thận khi lựa chọn thời điểm phù hợp để thi.

Tuy nhiên, có một số thời điểm trong năm bạn nên lưu ý đăng ký thi để đạt được kết quả tốt nhất. Đó là vào tháng 4, tháng 8 và tháng 12.

Lý do là các chủ đề nói IELTS sẽ được thay mới và bổ sung sau mỗi chu kỳ là 4 tháng, tức là vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9. Vẫn sẽ có 50% các chủ đề cũ được sử dụng lại nhưng chúng ta không biết được sử dụng lặp đi lặp lại. Vậy nên vào các tháng cuối trước khi có đợt đề thi mới như tháng 4, tháng 8 và tháng 12 sẽ có dự đoán đề thi IELTS Speaking nhờ vào feedback của các thí sinh đã thi thời gian trước đó và có nhiều tư liệu và thời gian để chuẩn bị kỹ hơn cho bài thi IELTS của bản thân.

3. Tổng kết

Để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong bài thi, bạn không nên học tủ, học lệch mà nên có kế hoạch ôn luyện và học tập dàn trải ở nhiều chủ đề khác nhau. Các dự đoán đề chỉ là một phương tiện để tham khảo chứ không thể đảm bảo chắc chắn 100% đề thi mà bạn sẽ nhận được. Một khi bạn thực sự sẵn sàng, không đề thi nào có thể làm khó bạn nữa đâu!

Hãy đến ngay với PASAL IELTS để được tư vấn về lộ trình học cũng như cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân nhé!

Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon