top-header
/upload/images/toeic_800_tuong_duong_ielts_bao_nhieu10.png

Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS - TOEIC 800 tương đương IELTS bao nhiêu?

Sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS là như thế nào? Bằng TOEIC có đổi sang bằng IELTS được hay không? Điểm TOEIC quy đổi sang điểm IELTS như thế nào? TOEIC 800 tương đương IELTS bao nhiêu? Cùng Pasal khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1/ Sự khác nhau giữa kỳ thi TOEIC và kỳ thi IELTS

TOEIC và IELTS đều là những chứng chỉ tiếng Anh quan trọng và phổ biến hiện nay và được rất nhiều trường Đại học áp dụng là quy chuẩn đầu ra cho sinh viên. Tuy nhiên hai chứng chỉ này sẽ có những điểm khác nhau nhất định. Việc bạn nên lựa chọn thi TOEIC hay thi IELTS sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. 

Tham khảo ngay bài viết: Bạn phù hợp với loại chứng chỉ tiếng Anh nào?

1.1. Tổng quan về chứng chỉ TOEIC

TOEIC là viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Đây là bài thi nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của những người học tiếng Anh như một ngoại ngữ, không phải tiếng mẹ đẻ. Đặc biệt là những người sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc và giao tiếp quốc tế. 

TOEIC có hai bài thi riêng biệt là bài kiểm tra kỹ năng tiếng Anh mặc định và bài kiểm tra kỹ năng tiếng Anh tùy chọn. Bài kiểm tra mặc định bao gồm hai kỹ năng là Reading và Listening. Bài kiểm tra tùy chọn bao gồm hai kỹ năng là Speaking và Writing. Các thí sinh có thể lựa chọn tham gia cả hai hoặc một trong hai bài kiểm tra trên dựa vào mong muốn của bạn.

Chứng chỉ TOEIC

Bảng điểm TOEIC hai kỹ năng Reading, Listening và khả năng tiếng Anh tương ứng:

STT

SỐ ĐIỂM

KHẢ NĂNG TIẾNG ANH TƯƠNG ỨNG

1

905 - 990

International Professional Proficiency - Có thể giao tiếp hiệu quả ở bất kỳ tình huống giao tiếp nào

2

785 - 900

Working Proficiency Plus - Có thể giao tiếp ở hầu hết các tình huống trong công việc nhưng ở mức hiệu quả và chấp nhận được.

3

605 - 780

Limited Working Proficiency - Có thể thỏa mãn hầu hết các tình huống giao tiếp nhưng yêu cầu công việc còn rất hạn chế.

4

405 - 600

Elementary Proficiency Plus - Có thể bắt đầu và duy trì các cuộc hội thoại đã biết và giao tiếp được nhưng rất giới hạn.

5

255 - 400

Elementary Proficiency - Có thể giao tiếp những cuộc đối thoại rất đơn giản với những chủ đề quen thuộc đã biết.

6

10 - 250

Basic Proficiency - Có thể đáp ứng những yêu cầu rất cơ bản trong giao tiếp nhưng ở mức độ yếu.

1.2. Tổng quan về chứng chỉ IELTS  

IELTS - The International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Bài thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking. Đây là hệ thống kiểm tra và đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới dành cho mục đích học tập, du học, làm việc và định cư tại nước ngoài. 

Tổng quan về chứng chỉ IELTS

Bài thi IELTS bao gồm 2 dạng thi là IELTS Academic (IELTS Học thuật) và IELTS General Training (IELTS Tổng quát). Hai bài thi này sẽ có mục đích khác nhau, cụ thể như sau:

  • IELTS Academic – IELTS Học thuật: Đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh của bạn có phù hợp với môi trường học thuật hay không. Kết quả thi phản ánh các khía cạnh của ngôn ngữ học thuật, đồng thời đánh giá xem thí sinh đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình học tập và đào tạo tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh hay chưa.

  • IELTS General Training – IELTS Tổng quát: Đo lường khả năng và mức độ thông thạo tiếng Anh của bạn trong các bối cảnh thực tế của đời sống hàng ngày, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu định cư tại nước ngoài. Các yêu cầu của bài kiểm tra thiên về phản ánh các tình huống tại nơi làm việc và các tình huống xã hội.

Tham khảo thêm ngay: Bài thi IELTS là gì và những điều cần biết về IELTS

2/ Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, TOEIC 800 TƯƠNG ĐƯƠNG IELTS BAO NHIÊU?

Trước tiên, các bạn cần hiểu rằng, việc so sánh và quy đổi điểm giữa các chứng chỉ chỉ mang tính tương đối mà thôi. Bởi về cơ bản thì các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh này có cấu trúc đề thi, phạm vi kiến thức và thời gian thi hoàn toàn khác nhau. 

Dưới đây là bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, các bạn cùng tham khảo nhé:

TOEIC

IELTS

TOEFL IBT

CEFR

0 - 250

0 - 1.0

0 - 8

A1

1.0 - 1.5

9 - 18

251 - 500

2.0 - 2.5

19 - 29

3.0 - 3.5

30 - 40

A2

501 - 700

4.0

41 - 52

B1

4.5 - 5.0

53 - 64

701 - 900

5.5 - 6.5

65 - 78

B2

 

901 - 990

7.0 - 8.0

79 -95

C1

8.5  - 9.0

96 - 120

C2

Top Score

Top Score

Top Score

Top Score

990

9.0

120

C2

Bảng quy đổi điểm các chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC, IELTS, TOEFL, CEFR

Vậy TOEIC 800 tương đương IELTS bao nhiêu? Theo như bảng quy đổi bên trên, TOEIC 800 tương đương với IELTS 6.5. Với điểm số này, thí sinh có khả năng giao tiếp được trong các tình huống cơ bản đến phức tạp và giao tiếp tốt trong các tình huống thường nhật. Tuy nhiên còn mắc một số lỗi sai và đôi khi không hiểu hết một số tình huống khó hoặc chuyên ngành.

3/ Chứng chỉ TOEIC có thể thay thế được IELTS không?

Qua những thông tin ở trên ta có thể thấy được sự quy đổi điểm giữa TOEIC và IELTS chỉ mang tính tương đối. Nhìn chung thì hai chứng chỉ này hoàn toàn không thể thay thế cho nhau. Dưới đây là những lý do cụ thể:

  • Phạm vi kiến thức của hai bài thi này thuộc các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Trong khi bài thi TOEIC thiên về tiếng Anh trong kinh doanh, tiếng Anh thương mại thì IELTS là bài thi mang tính học thuật nhiều hơn.

  • Bài thi TOEIC sẽ chú trọng chủ yếu đến hai kỹ năng Nghe và Đọc. Trong khi đó, IELTS đòi hỏi cao hơn và đồng đều ở cả bốn kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Do vậy trình độ chắc chắn sẽ không tương đồng nhau.

Bài viết trên đây là cung cấp cho bạn đọc các thông tin về chứng chỉ TOEIC và chứng chỉ IELTS. Bài viết cũng đã trả lời được câu hỏi TOEIC 800 tương đương IELTS bao nhiêu. Pasal mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Chúc các bạn ôn luyện tiếng Anh thật tốt với sớm đạt được những kết quả như mong muốn.

Pasal tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với các chuyên gia giảng dạy tiếng Anh hàng đầu trên thế giới. Trong đó bao gồm: TS A.J Hoge (hệ thống Effortless English), Paul Gruber (hệ thống Pronunciation Workshop) và Simon Corcoran (chuyên gia huấn luyện IELTS). 

Pasal cũng rất tự tin khi có thể mang tới những phương pháp học tập hiệu quả từ các chuyên gia, đặc biệt có cam kết đầu ra bằng văn bản cho học viên. Nếu bạn đang tìm cho mình một lộ trình học và luyện thi IELTS phù hợp thì hãy liên hệ với chúng mình ngay để được tư vấn chi tiết nha!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon