top-header
/upload/images/m1 (2)4.jpg

ĐẠT BAND 6.5 PHẦN THI IELTS SPEAKING DỄ HAY KHÓ?

Để đạt được điểm 6.5 trong bài thi Speaking IELTS, yêu cầu đầu tiên là bạn phải trả lời được tất cả các câu hỏi của giám khảo. Việc trả lời được không chỉ dừng lại là hiểu câu hỏi và trả lời mà câu trả lời của bạn còn phải đúng trọng tâm, đầy đủ thông tin và phải hay nữa. Hãy cố gắng thể hiện bài nói của mình một cách sinh động và tự tin nhất có thể nhé. 

Trong bài viết dưới đây Pasal IELTS sẽ bật mí cho bạn tips để đạt IELTS 6.5 nhé!

ĐẠT BAND 6.5 PHẦN THI IELTS SPEAKING DỄ HAY KHÓ?

ĐẠT BAND 6.5 PHẦN THI IELTS SPEAKING DỄ HAY KHÓ?

 

Cấu trúc bài thi nói IELTS Speaking?

Bài thi Speaking thông thường sẽ gồm có 3 phần như sau:

  • Phần 1 thường về các thông tin cá nhân như họ tên, tuổi tác, gia đình, công việc,..v.v.
  • Phần 2 thường sẽ cho bạn 1 topic bất kỳ và bạn phải trả lời câu hỏi về topic đó trong khoảng 2 phút. Cuối cùng là phần câu hỏi mở rộng dựa trên nội dung ở phần 2.

Ví dụ bạn sẽ được hỏi “nhận định của bản thân về ngành giáo dục trong tương lai là gì” nếu phần 2 bạn nói về chủ đề trường lớp hoặc các môn học yêu thích.

Phải làm gì khi gặp phải đề bài khó?

Bạn chỉ cần chú ý rằng bài thi IELTS Speaking chỉ có mục đích kiểm tra khả năng sử dụng tiếng anh, không hoàn toàn đòi hỏi bạn cần có kiến thức xã hội hay hiểu biết về tất cả mọi lĩnh vực được hỏi. Vì vậy nếu bạn gặp phải một lĩnh vực nằm ngoài tầm hiểu biết của mình thì việc “chém gió” hoặc ‘fake” số liệu vẫn sẽ được chấp nhận.

Quan trọng hơn cả là bạn phải thể hiện được khả năng nói tiếng Anh lưu loát, và điêu luyện. Đặc biệt trong việc sử dụng các câu nối, từ nối và diễn đạt ý một cách mạch lạc rõ ràng. 

Một lưu ý khác khi bạn gặp phải đề thi khó là tránh câu giờ bằng cách im lặng hay ậm ờ. Để kéo dài thời gian, bạn có thể sử dụng một số câu nối như: “Let me see” - Để tôi xem, “I think that” tôi nghĩ rằng…. Để có thể có phản xạ giao tiếp tốt, bạn cần có người đồng hành để giúp bạn sửa lỗi sai và tương tác cùng nhau. 

Những lưu ý để có thể tăng điểm bài thi nói!

Bạn có thể nhờ đến những người bạn cùng học với mình hoặc tìm đến những trung tâm tiếng Anh, các câu lạc bộ để có người cùng giao tiếp. Cách tốt nhất là tìm cho mình một người bạn nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, họ chắc chắn sẽ giúp bạn thành công. 

Để nâng cao điểm số trong bài thi IELTS Speaking, hãy thử học và luyện tập theo các chương trình nổi tiếng trong TedTalk hay Podcast… Lưu ý là để đạt điểm cao cho bài thi nói, bạn cần có môi trường để thường xuyên giao tiếp, giúp bạn tạo được tư duy tiếng Anh và phản xạ tiếng Anh tốt hơn và có cách nói tự nhiên hơn. 

Bên cạnh việc tập trung ôn luyện cho bài thi IELTS Speaking, bạn cũng cần luyện tập đều cho cả những kỹ năng khác. Các kỹ năng sẽ bổ trợ cho nhau như kỹ năng nghe sẽ bổ trợ cho kỹ năng nói, bằng cách nghe và phân tích câu hỏi thật tốt, bạn mới có thể thực hiện tốt được bài nói. Kỹ năng đọc và viết sẽ giúp bạn nâng cao vốn kiến thức để trả lời bài thi nói tốt hơn. 

Xem thêm: Cách giúp bạn nâng điểm Speaking với phương pháp Simon IELTS

Để đạt band điểm cao trong kỳ thi, bạn không nên chỉ tập trung học theo các mẹo vặt trên mạng mà cần có sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ. Bạn cần học thực chất để phát triển kỹ năng của mình thật tốt. Chúc bạn thành công và đạt được kết quả như mình mong đợi. 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon