top-header
/upload/images/thi_IELTS_co_kho-khong70.png

Thi IELTS 6.5 có khó không? Điểm 6.5 IELTS là cao hay thấp?

Đạt được IELTS 6.5 thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh tương đối tốt của thí sinh.  Đồng thời điểm số này cũng mang lại nhiều cơ hội săn học bổng du học, xét tuyển đại học, tìm kiếm việc làm trong nước và cả nước ngoài. Vậy thi IELTS 6.5 có khó không? Cần luyện tập những gì để đạt được IELTS 6.5? Cùng Pasal tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1/ Tổng quan về band điểm IELTS 6.5 

1.1. IELTS 6.5 là cao hay thấp?

Chúng ta đều biết, trong bài thi IELTS, sẽ không có “thi đỗ" hay “thi trượt" như đi thi THPT hay thi Đại học. Thí sinh sẽ được đánh giá trên một thang điểm từ 0 đến 9, với 0 là điểm bắt đầu, và 9.0 là số điểm cao nhất mà thí sinh có thể đạt được.

Thí sinh đạt band điểm 6.5 IELTS đã có thể sử dụng tiếng Anh ở một mức độ hiệu quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn một số lỗi sai và lỗi diễn đạt không tự nhiên.

Band 6.5 IELTS là band điểm không quá cao, nhưng cũng không hề thấp. Band điểm này chứng minh thí sinh đã có khả năng sử dụng tiếng Anh tương đối hiệu quả trong học tập và công việc.

Khi quy đổi ra các chứng chỉ tiếng Anh khác, IELTS 6.5 tương đương với khoảng 785 – 900 TOEIC, 75 – 93 TOEFL iBT và trình độ B2 – C1 theo hệ CEFR. Các bạn lưu ý rằng, sự quy đổi này chỉ mang tính chất tương đối, bởi vì các bài thi có tính chất, mục đích, hình thức và nội dung thi hoàn toàn khác nhau.

1.2. Những lợi ích của chứng chỉ IELTS 6.5 

Band điểm 6.5 IELTS cũng là band điểm đáng mơ ước của rất nhiều người học tiếng Anh. Dưới đây là một số lợi ích mà chứng chỉ IELTS 6.5 đem lại cho người học:

  • Đối với các bạn học sinh: Có chứng chỉ IELTS có thể được miễn tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và có thể tham gia xét tuyển thẳng hoặc xét tuyển vào một số trường đại học top đầu.

  • Đối với các bạn sinh viên: Rất nhiều trường Đại học yêu cầu đầu ra tiếng Anh bắt buộc đạt IELTS 6.5 nên đây cũng là một lợi thế rất lớn giúp các bạn sinh viên hoàn thành chương trình Đại học của mình. Không những vậy, việc bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt cũng là một điểm cộng không hề nhỏ khi đi xin việc, từ đó giúp các bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình khi ra trường.

  • Đối với người đi làm: IELTS hay cụ thể hơn là khả năng sử dụng tiếng Anh tốt trong công việc cũng sẽ mở ra cho các bạn nhiều cơ hội việc làm. Bởi nếu bạn muốn làm việc trong môi trường quốc tế, hay trong các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia thì kỹ năng tiếng Anh là yếu tố không thể thiếu. Bên cạnh đó, IELTS cũng là một chứng chỉ quan trọng nếu bạn muốn đi du học hoặc định cư ở nước ngoài.

Thi IELTS 6.5 có khó không? Mất bao lâu để đạt được IELTS 6.5?

2/ Thi IELTS 6.5 có khó không? 

Điểm IELTS sẽ được tính trung bình theo điểm của 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Để đạt band điểm IELTS overall 6.5 thì 4 kỹ năng của bạn đều phải ở mức tương đương với 6.5. Nếu trong 4 kỹ năng có 1 kỹ năng dưới mức 6.5 thì bạn phải có ít nhất 1 kỹ năng trên 6.5 hoặc hơn.

Với phần thi Reading và Listening, đề thi sẽ gồm 40 câu hỏi. Để đạt được band điểm 6.5 IELTS Listening và Reading, bạn cần trả lời đúng từ 27-29 câu.

Đối với phần thi Speaking, thí sinh sẽ tham gia thi trực tiếp 1-1 với giám khảo bản ngữ. Phần thi cần đáp ứng tiêu chí về phát âm đúng, câu trả lời mạch lạc, rõ ràng, không mắc các lỗi ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Bên cạnh đó, phong thái giao tiếp tự của thí sinh cũng là một điểm cộng.

Cuối cùng là phần thi Writing bao gồm Writing Task 1 và Writing Task 2. Để đạt được điểm 6.5 ở phần thi viết, các bạn cần trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, trình bày logic và không mắc các lỗi ngữ pháp cơ bản, sử dụng từ vựng linh hoạt.

3/ Học bao lâu để thi đạt được 6.5 IELTS?

Câu hỏi học bao lâu để đạt được 6.5 IELTS là một câu hỏi mà chúng mình nhận được rất nhiều. Thực tế thì khó hay dễ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nền tảng, thời gian, sự nỗ lực và khả năng tập trung. Nếu bạn có một phương pháp học phù hợp và đúng đắn, cùng sự tập trung cao độ thì việc đạt được 6.5 IELTS overall là không hề khó.

Ví dụ như bạn Phạm Minh Hiếu - học viên đã xuất sắc dành được điểm thi 6.5 IELTS sau khi hoàn thành một khóa học IELTS Simon 6.5 duy nhất tại PASAL.

Biết đến phương pháp IELTS SIMON từ lâu nên khi được biết PASAL là trung tâm Anh ngữ độc quyền phương pháp luyện thi từ thầy SIMON, Hiếu đã quyết định đăng ký tham gia khoá học tại PASAL.

Và với phương pháp học tập "đi thẳng vấn đề - rõ ràng - đầy đủ - từng bước" của chuyên gia SIMON cùng với sự hỗ trợ hết mình của đội ngũ giảng viên, trợ giảng và sự nỗ lực của bản thân, Hiếu đã xuất sắc đạt được mục tiêu điểm số đề ra - 6.5 IELTS.

Vậy thì, để đạt được 6.5 IELTS từ mất gốc chúng ta cần trải qua những giai đoạn nào?

3.1. Giai đoạn 3 – 4 tháng đầu tiên - Xây dựng nền tảng cơ bản

Có thể rất nhiều bạn đến với IELTS đều rất nóng lòng muốn lao vào học Nói, học Viết và giải đề IELTS luôn.

Nhưng để có thể viết và nói đừng những câu hoàn chỉnh, bạn cần có nền tảng ngữ pháp tốt và một lượng từ vựng đủ nhiều ở các lĩnh vực khác nhau.

Chính vì vậy, muốn đạt IELTS 6.5 hoặc cao hơn nữa thì một nền tảng tiếng Anh tốt là điều bắt buộc cần có.

Do vậy mà ở giai đoạn đầu, các bạn cần xây dựng cho mình một nền tảng ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Đồng thời tìm hiểu và nắm vững được cấu trúc của đề thi IELTS. 

Tìm hiểu ngay: Cấu trúc của đề thi IELTS

Thi IELTS 6.5 có khó không? Mất bao lâu để đạt được IELTS 6.5?

3.2. Giai đoạn 2 tháng tiếp theo - Rèn luyện các kỹ năng làm bài

Trong bài thi IELTS, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được đánh giá thông qua 2 nhóm kỹ năng chính là:

  • Kỹ năng thụ động – bao gồm Reading và  Listening

  • Kỹ năng chủ động – bao gồm Writing và Speaking

Trên thực tế, Nói và Viết là 2 kỹ năng cần nhiều thời gian để thành thạo hơn so với Nghe và Đọc. Bằng chứng là phần lớn điểm phần Reading và Listening của các thí sinh thường cao hơn Writing và Speaking. Do vậy mà với những bạn mới bắt đầu, chúng ta nên tập trung cho các kỹ năng thụ động trước để đảm bảo kéo được điểm của 2 kỹ năng còn lại lên.

3.3. Giai đoạn 3 tháng tiếp theo - Luyện đề

Sau khi đã nền tảng tiếng Anh cơ bản và kỹ năng Nghe – Đọc đã vững vàng, các bạn đã có thể tiếp thu nhanh chóng hơn các phương pháp làm bài Writing cũng như cách trả lời trong Speaking.

Các bạn nên bắt đầu luyện đề trước ngày thi khoảng 2 tháng. Việt luyện đề trước sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, cụ thể như:

  • Làm quen một bài thi thật;

  • Biết được các vấn đề mình cần gặp phải khi làm để, từ đó có những biện pháp để khắc phục và không mắc lại sai lầm khi đi thi thật;

  • Làm để thi thử cũng cho bạn biết được số điểm hiện tại của bạn là bao nhiêu.

Tham khảo thêm ngay: Tìm hiểu về IELTS Mock Test và lý do vì sao thí sinh nên thi thử trước 

Bài viết trên đây đã giúp các bạn trả lời câu hỏi thi IELTS 6.5 có khó không và đưa ra lộ trình học từ mất gốc đến 6.5 IELTS. Chúng mình hy vọng rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích và góp phần giúp các bạn vững tin hơn! 

Hiện tại, trung tâm Anh ngữ Pasal là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với thầy Simon để đưa các phương pháp giảng dạy IELTS hiệu quả đến với người Việt. Xem thêm ngay: đội ngũ chuyên gia hợp tác với Pasal

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một lộ trình và phương pháp và ôn luyện IELTS hiệu quả thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình tại đây nhé!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon