top-header
/upload/images/Tổng hợp 5 bộ đề thi thử IELTS Writing có đáp án chuẩn bạn cần biết16.png

Tổng hợp 5 bộ đề thi thử IELTS Writing có đáp án chuẩn bạn cần biết

Luyện thi IELTS qua những đề thi thử luôn là một phương pháp học tập hiệu quả được rất nhiều bạn áp dụng. Tuy nhiên, để tìm được nguồn đề thi thử IELTS Writing kèm đáp án chuẩn thì không phải bạn nào cũng biết. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ chia sẻ tới bạn 5 bộ đề thi thử IELTS Writing uy tín và chất lượng, giúp bạn có thể bắt tay vào ôn luyện ngay cũng như cải thiện được band điểm IELTS một cách nhanh chóng.

1. Bộ đề thi thử IELTS Writing trong sách Cambridge từ quyển 8 đến 16

Bộ sách này được phát hành bởi Nhà xuất bản Cambridge. Đây cũng là địa chỉ ban hành đề thi IELTS Writing nói riêng và đề thi IELTS nói chung hàng năm. Mỗi năm, Nhà xuất bản Cambridge sẽ cho ra mắt một cuốn Cambridge. Năm 2021 đã ra mắt cuốn Cambridge 16.

Đối với những bạn mong muốn ôn thi IELTS thì đây chính là bộ đề thi thử bắt buộc phải có để hỗ trợ quá trình ôn luyện hiệu quả cũng như đánh giá được band điểm của mình. Dù mục tiêu của mỗi bạn là khác nhau nhưng đây là bộ đề thi cơ bản nhất bạn cần có đấy nhé!

Với các bạn đang ở trình độ IELTS 5.0 trở lên, Pasal khuyên bạn nên sử dụng cuốn sách này để cải thiện kỹ năng IELTS Speaking và các kỹ năng khác. Do đó, những bạn nào đang ở trình độ mất gốc thì hãy học lại các khoá cơ bản trước khi bắt tay vào luyện đề thi thử. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoá học phù hợp, hãy tham khảo ngay các khóa học IELTS tại Pasal.

Mỗi cuốn sách Cambridge bao gồm 4 đề thi thử IELTS cho đủ 4 kỹ năng theo thứ tự IELTS Listening, IELTS Reading, IELTS Speaking và cuối cùng là IELTS Writing. Mỗi bài test đều bám rất sát với đề thi thật. Điều này giúp bạn có thể tự đánh giá đúng trình độ bản thân đang ở mức độ (level) nào.

2. Bộ đề thi thử IELTS Writing trong sách IELTS Recent Actual Tests

Cuốn sách IELTS Recent Actual Test được xuất bản bởi Nhà xuất bản New Channel International Education Group. Bộ sách bao gồm 11 quyển theo những kỹ năng riêng. 

IELTS Recent Actual Test tổng hợp tất cả các đề thi thật từ năm 2009 đến năm 2013. Bộ sách được tác giả chia theo 4 kỹ năng Reading, Listening, Speaking, Writing. Cuốn mới nhất – Vol 6 (xuất bản năm 2018) có các đề thi thật đã ra năm 2017. Vì vậy đây là bộ tài liệu luyện thi sát với thực tế mà các bạn ở trình độ IELTS 4.5+ có thể dùng ôn luyện trước khi thi vài tháng.

Bộ sách này cũng phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về IELTS, đặc biệt là IELTS Writing. Bên cạnh đó, các bạn có mong muốn làm quen với đề và tự luyện đề thì đây là một nguồn tham khảo đề thi thử IELTS Writing cực kỳ phù hợp. Hiện nay, hai cuốn Writing và Speaking đã có bản Tiếng Việt, bạn có thể luyện tập thi thử tại nhà một cách dễ dàng nhất. Những bạn mất gốc tiếng Anh mới luyện thi IELTS thì nên cho những cuốn sách như này vào thư viện sách tham khảo của mình, để khi đã có kiến thức nhất định thì hãy dùng bộ sách này để luyện đề thi thử nhé!

3. Bộ đề thi thử IELTS Writing: IELTS Practice Test 1-3

IELTS Practice Test 1, 2, 3 có thể coi là bộ đề thi thử nâng cao dành cho các bạn đã nắm chắc kiến thức tiếng Anh cơ bản. Bộ đề thi thử này được đánh giá là khó hơn so với bộ sách Cambridge. Nếu bạn đang ở trình độ IELTS 6.0 trở lên thì đây chính là một nguồn tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích. Sau khi đã hoàn thành xong bộ Cambridge, bạn có thể chuyển qua luyện bộ sách này nhé!

Bộ đề thi thử IELTS Practice Test gồm 3 quyển, mỗi quyển bao gồm 6 bài Practice Test. Quyển 3 có mức độ khó nhất, sau đó đến quyển 2 và cuối cùng là quyển 1. Một điểm cộng của IELTS Practice Test so với bộ sách Cambridge đó chính là có nhiều bài test hơn và đáp án được giải một cách rất chi tiết. Nếu 2 - 3 tháng nữa bạn chuẩn bị bước vào kỳ thi IELTS thật thì hãy tham khảo ngay bộ đề thi thử IELTS Writing này.

4. Bộ đề thi thử IELTS Writing: New Insight Into IELTS

Sách New Insight Into IELTS phù hợp với những bạn trình độ từ IELTS 6.0 trở lên. Nếu bạn muốn xây dựng kỹ năng làm bài thi, muốn cải thiện kỹ năng phản ứng với đề thi thật thì đây chính là một nguồn tham khảo phù hợp. 

Cuốn sách này bao gồm đề bài và phần đáp án được giải vô cùng chi tiết. Nếu bạn đang học tại trung tâm và vẫn muốn luyện tập thêm, hay bạn đang trong quá trình tự luyện thi IELTS thì hãy dùng cuốn này để nâng cao trình độ của bản thân nhé!

 

5. Cuốn sách Target Band 7: IELTS Academic Module – How to Maximize Your Score

Target Band 7: IELTS Academic Module – How to Maximize Your Score là cuốn sách cuối cùng mà Pasal muốn giới thiệu đến các bạn đang tập trung vào luyện thi IELTS Writing. Hầu hết, cuốn sách cũng gần giống với những nguồn tham khảo đề thi thử đã đề cập ở trên, giúp bạn rèn luyện kỹ năng Writing một cách dễ dàng nhất. Bạn hãy nhớ bổ sung vào tủ sách của mình để tham khảo.

Nội dung trong cuốn sách Target Band 7: IELTS Academic Module – How to Maximize Your Score nhằm mục đích giúp bạn chuẩn bị một cách bài bản và chuyên sâu trước khi bước vào kì thi IELTS thực. Thêm nữa, cuốn sách này có chứa rất nhiều mẹo thú vị, các kỹ thuật làm bài hữu ích cũng như các lời khuyên. Bạn nên tham khảo để tăng tốc làm bài, cải thiện cách viết IELTS Writing và tránh những sai sót.

Tổng Kết

Trên đây là 5 nguồn sách tham khảo bộ đề thi thử IELTS Writing uy tín và chất lượng. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này từ Pasal sẽ giúp các bạn luyện đề thi thử IELTS Writing dễ dàng và hiệu quả hơn, từ đó có thể nhanh chóng cải thiện điểm số IELTS. Chúc các bạn đạt được band điểm cao trong kì thi IELTS sắp tới!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon