top-header
/upload/images/Tổng hợp các dạng bài IELTS Writing Task 1 đầy đủ và chi tiết82.png

Tổng hợp các dạng bài trong IELTS Writing Task 1 đầy đủ và chi tiết

Bạn đang gặp khó khăn trong việc ôn luyện phần thi IELTS Writing, đặc biệt là Task 1? Đây là dạng bài tương đối dễ so với IELTS Writing Task 2. Vậy nên, hãy cùng Pasal tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm vững các dạng bài của Writing Task 1 này nhé!

Giới thiệu sơ lược về bài thi IELTS Writing

Kĩ năng Writing - Viết là một trong 4 kĩ năng được kiểm tra trong bài thi IELTS, diễn ra sau khi thi phần Listening và Reading. Tổng thời lượng cho bài thi IELTS Writing này là 60 phút, bao gồm cả thời gian đọc đề. Tất cả các chủ đề trong bài thi IELTS Writing đều là những chủ đề mà bạn có thể sẽ quan tâm. Bên cạnh đó, nội dung bài thi IELTS Writing cũng rất phù hợp với những bạn có dự định học Đại học hay sau Đại Học. Phong cách viết cần trình bày trong cả 2 bài thi Writing Task 1 & 2 đều phải trang trọng. 

  • Đối với IELTS Writing Task 1: Báo cáo tóm tắt, so sánh đặc điểm trong biểu đồ, sơ đồ hoặc bản đồ.

  • Đối với IELTS Writing Task 2: Bài luận bàn bạc về ý tưởng, quan điểm được cho.

Tham khảo ngay: Tất tần tật các dạng bài IELTS Writing Task 2 bạn cần biết

Tổng hợp đầy đủ các dạng bài IELTS Writing Task 1

1. Line Graph (Biểu đồ đường)

Line Graph (biểu đồ đường) là dạng biểu đồ có yếu tố thời gian, thường thể hiện sự thay đổi, xu hướng của một hoặc nhiều đối tượng qua một khoảng thời gian cụ thể. Dạng bài Line Graph có hai trục: trục tung (biểu thị số liệu) và trục hoành (biểu thị các mốc thời gian).

2. Bar Chart (Biểu đồ cột)

Biểu đồ cột - Bar Chart thường biểu thị số liệu của nhiều đối tượng tại một mốc thời gian, nhằm mục đích so sánh, hay cũng có thể biểu thị sự thay đổi của các đối tượng qua một khoảng thời gian nhất định. Tương tự với Line Graph, biểu đồ cột cũng có trục tung và trục hoành.

Ngoài ra, biểu đồ cột - Bar Chart cũng có thể hiển thị ở dạng xếp chồng, hoặc nằm ngang thay vì dọc. Tuy hình thức có thể khác nhưng điều này không ảnh hưởng tới việc triển khai bài viết và trình bày số liệu khi làm bài thi IELTS Writing Task 1.

3. Pie Chart (Biểu đồ tròn)

Dạng bài Pie Chart (Biểu đồ tròn) biểu thị tỉ lệ phần trăm của nhiều đối tượng, hay nhiều thành phần của một đối tượng. Biểu đồ tròn thường có số lượng từ 2 đối tượng trở lên, có thể có yếu tố thời gian hoặc đại diện cho từng đối tượng cụ thể.

Tham khảo ngay: CHINH PHỤC DẠNG PIE CHART TRONG IELTS WRITING TASK 1 VỚI PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON

4. Table (Bảng số liệu)

Table - bảng số liệu thể hiện một loạt số liệu liên quan đến từng đối tượng, hạng mục cụ thể. Tuy không có hình thức giống biểu đồ nhưng bảng số liệu cũng vẫn sử dụng Language of Comparison, Language of Change – Ngôn ngữ mô tả sự thay đổi (nếu có từ hai mốc thời gian trở lên) và cách diễn đạt số liệu cũng không khác gì so với biểu đồ. Bạn cũng có thể chuyển hóa bảng số liệu thành các loại biểu đồ khác nếu muốn.

5. Biểu đồ kết hợp (Mixed Charts)

4 dạng bài IELTS Writing Task 1 trên có thể được kết hợp thành một loại biểu đồ lớn, gọi là biểu đồ kết hợp (Mixed Charts). Chúng thường sẽ xuất hiện theo từng cặp như biểu đồ tròn – bảng số liệu, biểu đồ tròn – biểu đồ cột. Các biểu đồ được cho sẽ có mối liên hệ nhất định mà bạn cần phải nhận biết và trình bày được trong phần mở đầu của bài viết.

6. Process (Quy trình)

Có 2 loại quy trình trong bài thi IELTS Writing Task 1, đó là:

  • Quy trình tự nhiên (Natural process): Mô tả quá trình sinh trưởng, phát triển, tiến hóa hay đặc điểm theo từng giai đoạn của một loài động vật/ côn trùng. Ngoài ra, quy trình tự nhiên cũng diễn tả những hiện tượng tự nhiên như quang hợp.

  • Quy trình nhân tạo (Artificial Process): Mô tả quá trình chế tạo, sản xuất, tái chế đồ vật, sản phẩm hay cơ chế, sơ đồ làm việc của hệ thống, máy móc.

7. Maps (Bản đồ)

Dạng bài Maps trong IELTS Writing Task 1 thường cung cấp khoảng 2 - 3 bản đồ khu vực cụ thể, hoặc bố cục của một cơ sở, tòa nhà ở những thời điểm khác nhau.

Trên đây là tổng hợp các dạng bài trong IELTS Writing Task 1 đầy đủ và chi tiết nhất. Hi vọng rằng qua bài viết này của Pasal, quá trình luyện thi IELTS của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy luyện tập thật chăm chỉ cũng như xây dựng cho mình một kế hoạch ôn thi IELTS phù hợp bạn nhé! Pasal chúc bạn sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà giám khảo yêu cầu trong bài thi IELTS Writing và đạt được band điểm cao!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon