top-header
/upload/images/5 nguồn Brainstorm uy tín giúp bạn lên ý tưởng IELTS Writing dễ dàng5.png

5 nguồn Brainstorm uy tín giúp bạn lên ý tưởng IELTS Writing dễ dàng

Trong quá trình luyện thi IELTS Writing, chắc hẳn bạn sẽ từng gặp vấn đề liên quan tới việc bí ý tưởng, đặc biệt là đối với bài thi IELTS Writing Task 2. Phần thi này có vô số chủ đề như Education, Environment, Business & Work, Social problems, Crime, Art,… Mỗi chủ đề lại cần có vốn kiến thức xã hội sâu sắc khác nhau thì mới có thể lập luận tốt. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ chia sẻ tới các bạn cách lên ý tưởng IELTS Writing cực dễ dàng với 5 nguồn Brainstorm uy tín.

1. Established institutions

Nguồn đầu tiên Pasal gợi ý đến bạn để giúp lên ý tưởng cho phần thi IELTS Writing đó chính là “Established institutions”. Đây là những tổ chức uy tín, có danh tiếng. Ví dụ như các trường Đại học, các trung tâm Anh ngữ với đội ngũ chuyên môn có bằng cấp, thành tích được kiểm định rõ ràng,… Các bạn có thể lên website, hoặc fanpage facebook của tổ chức/ công ty/ trung tâm để học hỏi.

2. Experts

Nguồn brainstorm tiếp theo đó là bạn có thể tìm kiếm thông tin từ “Experts” - những chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Đó có thể là thầy/ cô giáo có chuyên môn, có bằng cấp, chứng chỉ rõ ràng. Bạn có thể tham khảo Facebook cá nhân hay Fanpage của các thầy/ cô. Nếu như thầy/ cô đăng bài chia sẻ về ý tưởng trong IELTS Writing, bạn có thể lưu lại. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế hỏi thầy/ cô ideas để viết bài. Vì như thế chính là bạn đang phụ thuộc, ỷ lại vào thầy cô. Chỉ khi bạn đã tự tìm hiểu hết tất cả các nguồn tham khảo mà vẫn “bí” ý tưởng thì hãy tìm kiếm đến sự trợ giúp từ thầy/ cô nhé!

3. Articles 

Bạn có thể tìm hiểu cách lên ý tưởng cho phần thi IELTS Writing từ các trang báo uy tín của nước ngoài. Khi đọc bài báo, hãy đánh giá xem bài báo có mang tính cá nhân nhiều quá không? Lập luận của nhà báo có thuyết phục, có credit người viết bài báo đó không? Cuối cùng nội dung bài báo có research chứng minh cho lập luận không? 

Thường thường, mỗi bài báo sẽ chỉ ra đa chiều về các vấn đề. Bên cạnh đó, nhà báo có quyền thể hiện quan điểm cá nhân. Nhưng điểm đáng học hỏi đó chính là thường các bài báo sẽ có lập luận thuyết phục, rõ ràng, có research để back up. Nếu bạn tìm được một trang báo có nhiều bài báo đạt đủ tiêu chí như trên thì đó chính là “reliable website”.

Ví dụ như chủ đề Business, bạn có thể tìm trên website Harvard Business Review, chủ đề Health bạn có thể tham khảo website Healthline. Còn với các chủ đề khác, hãy tra cứu New York Times hay National Geographic.

Ngoài việc tra cứu thông tin khi luyện thi IELTS Writing để có thể phát triển thêm thật nhiều ý tưởng viết bài, bạn nên bổ sung input bằng việc đọc báo hàng ngày. Điều này sẽ giúp  kiến thức xã hội của bạn được nâng cao và hạn chế dần được việc bí ý tưởng IELTS Writing.

4. IELTS Learning Websites

Nguồn thứ 4 Pasal muốn giới thiệu tới các bạn đang luyện thi IELTS Writing đó chính là những website IELTS như: IELTS Simon, IELTS Advantage,… 

Xem thêm: 5 trang web luyện thi IELTS Writing nhất định bạn phải biết

Bên cạnh đó, các bạn cần cẩn thận với những bài Writing tự chấm band điểm cho mình mà chưa được verified. Hãy tham khảo các khóa học IELTS tại Pasal để bổ sung thêm ý tưởng cho IELTS Writing nhé!

5. Books

Một vài cuốn sách học IELTS Writing khá hay bạn có thể tham khảo khi tự học thêm ở nhà. Ví dụ như cuốn High-score IELTS Writing (có bài mẫu hay phù hợp với mọi trình độ), hoặc IELTS Writing của tác giả Mat Clark siêu kinh điển, cuốn sách này cực kỳ hợp với bạn nào muốn đạt band điểm cao từ 7.0 Writing trở lên. 

Cách đảm bảo các tiêu chí về từ vựng và ngữ pháp khi có ý tưởng IELTS Writing 

Khi các bạn tham khảo các nguồn thông tin để brainstorm như trên, hãy nhớ tranh thủ note lại những từ vựng, cách diễn đạt hay để có thể áp dụng vào bài thi IELTS Writing của mình. Lưu ý là không được CHÉP Y NGUYÊN bài viết gốc, hãy tham khảo và PARAPHRASE. Không được dùng y hệt câu chữ của họ vì sẽ bị đánh giá vào lỗi Plagiarism (lỗi đạo văn).

Sau khi hoàn thành bài Writing của mình, các bạn hãy viết version 1. Sau đó tự soát lỗi ‘grammar’ thật cẩn thận trước, rồi gửi lại cho thầy cô để chấm điểm. Khi đã nhận được comments chi tiết từ thầy cô, bạn hãy viết version 2. Tiếp đó, bạn nên dành thời gian rèn luyện và khắc phục những lỗi đã mắc phải. Cách này giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ lên tới 23%.

Hy vọng rằng với những nguồn brainstorm Pasal gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho phần thi IELTS Writing của mình. Trên thực tế, chúng ta có thể tìm được rất nhiều ý tưởng cần thiết cho bài viết, tuy nhiên bạn hãy lựa chọn những ý tưởng đơn giản và dễ giải thích nhất. Khi đó bạn mới có thể tập trung vào triển khai ý một cách dễ dàng. Giám khảo IELTS sẽ đánh giá cao những ý tưởng có liên quan và được triển khai tốt chứ không hẳn là những ý tưởng quá sáng tạo mà thiếu sự lập luận, dẫn chứng. Vì vậy, bạn nên thông minh lựa chọn những ý tưởng dễ viết. Cuối cùng, các bạn đừng quên chấm chữa bài sau khi đã hoàn thiện bài viết nha! Pasal chúc các bạn thành công trên hành trình chinh phục mục tiêu IELTS của mình.

Xem thêm: 6 websites uy tín chữa bài IELTS Writing miễn phí tốt nhất hiện nay

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon