top-header
/upload/images/Bật mí 03 tips luyện Nghe – Hiểu trong IELTS Listening41.png

Bật mí 03 tips giúp luyện Nghe – Hiểu trong IELTS Listening

Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ chia sẻ với các bạn 3 bí quyết luyện nghe IELTS Listening, giúp nâng cao khả năng nghe hiểu tiếng Anh một cách hiệu quả, đặc biệt với những bạn đang ở band 4.0 – 5.0 và muốn tăng trình nhanh chóng.

Tip 01: Cải thiện khả năng nghe IELTS Listening bằng cách chủ động

Điều này có nghĩa là bạn hãy luôn chủ động lắng nghe. Làm thế nào để tăng khả năng nghe tiếng Anh? Hãy học nghe Tiếng Anh chủ động bằng cách nghe ngôn ngữ này trên nhiều kênh khác nhau. 

Ví dụ: Youtube và Podcasts.

Podcasts là một kênh giúp bạn có thể tăng khả năng nghe hiểu trong IELTS Listening vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, podcast cũng cung cấp rất nhiều những kiến thức bổ ích về đa dạng chủ đề và lĩnh vực. Đây chắc chắn sẽ là nguồn tài liệu tuyệt vời cho những bạn học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng. Hãy chọn kênh Podcasts mà bạn thích, như thế bạn sẽ chăm nghe hiểu hơn mà không bị chán nản.

Một số podcasts dễ nghe bạn có thể tham khảo: Voice of America, Essential English, Luke’s English Podcasts. Những podcast này phù hợp với nhiều trình độ và cung cấp cho các bạn rất nhiều kiến thức nền, phục vụ cho bài thi IELTS.

Xem thêm: 8 nguồn Podcasts luyện thi IELTS Listening hiệu quả

Tip 02: Cải thiện IELTS Listening bằng cách xem phim phụ đề song ngữ

Tip số 2 giúp bạn tăng kỹ năng nghe trong phần thi IELTS Listening đó chính là xem phim hoặc tin tức có phụ đề song ngữ.

Để làm tốt bài IELTS Listening, ngoài khả năng nghe – hiểu, bạn cũng cần sở hữu một lượng từ vựng về nhiều chủ đề. Xem phim bằng phụ đề tiếng Anh là một trong những cách tuyệt vời để bạn cải thiện khả năng nghe hiểu tiếng Anh của mình. Ngoài ra, cách này còn giúp bạn học thêm nhiều từ vựng theo bối cảnh. Việc xem phim hoặc lắng nghe những tài liệu chính thống (authentic materials) sẽ giúp bạn làm quen với thế giới của người bản xứ. Bạn có thể học cách giao tiếp, cách phát âm và ngữ điệu để nói tiếng Anh tự nhiên, lưu loát hơn.

Bạn có thể tham khảo các series phim nổi tiếng như Friends, How I met your mother,... Đây là những series phim hài hước, dễ hiểu và cung cấp nhiều ngôn ngữ giao tiếp đời thường. Bạn sẽ ngạc nhiên vì độ hữu ích của những bộ phim này cho kĩ năng nghe hiểu của bạn trong phần thi IELTS Listening đấy.

Xem thêm: Tổng hợp những bộ phim tiếng Anh “hot” nhất giúp luyện thi IELTS

Tip 03: Nghe IELTS hiệu quả không có nghĩa là phải hiểu mọi thứ

Tip cuối cùng sẽ giúp bạn ứng dụng để luyện nghe IELTS hiệu quả đó chính là, bạn sẽ không thể hiểu tất cả mọi thứ. Khi làm phần thi IELTS Listening, bạn không cần quá tập trung nghe hiểu từng từ một. Lý do là bạn có thể bỏ lỡ các ý chính trong bài vì không kịp nghe.

Bạn nên luyện nghe bằng cách bật phụ đề khi xem các videos trên những kênh phổ biến như youtube, Netflix,… Tuy nhiên, đừng quá để tâm tới việc đọc hiểu từng chữ trong phụ đề mà bỏ qua liên kết để nắm được nội dung chính. Cũng đừng quá cố gắng hiểu tất cả từ vựng thấy được. Bạn hãy cố đoán ý nghĩa từ vựng dựa vào bối cảnh. Nhờ vậy, bạn sẽ nghe - hiểu hiệu quả hơn mà không bị chán hay khó chịu bởi phương pháp học IELTS của mình.

Pasal gợi ý cho bạn hãy thử xem kênh English with Lucy hoặc English Speaking Success trên youtube. Đây là những kênh đặc biệt hữu ích cho việc học tiếng Anh và IELTS của bạn.

Trên đây là 3 tips luyện nghe - hiểu cho phần thi IELTS Listening hiệu quả, đặc biệt với những bạn mới bắt đầu ôn thi. Nếu bạn còn chưa biết cách học IELTS Listening sao cho tăng trình nhanh chóng, hãy liên hệ ngay với Pasal để nhận tư vấn lộ trình học chi tiết.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon