top-header
/upload/images/Luyện thi IELTS mẹo làm bài Reading (1)89.png

LUYỆN THI IELTS: MÁCH BẠN CÁC MẸO LÀM IELTS READING “ĂN” TRỌN 9.0

IELTS Reading luôn là phần thi dễ đạt điểm cao và có khả năng “gánh” điểm số IELTS Overall nhất. Ngoài các phương pháp học, một số “tips” làm bài hiệu quả cho phần IELTS Reading trong quá trình luyện thi IELTS sẽ giúp bạn đạt band điểm cao hơn, tiết kiệm thời gian làm bài và dễ dàng “ăn” trọn 9.0. Cùng Pasal theo dõi ngay bài viết dưới đây!

► TIP 1: Thời gian giới hạn

Đối với phần thi IELTS Reading bao gồm 3 đoạn văn cùng thời gian làm bài tổng là 60 phút, đa số các bạn luyện thi IELTS sẽ có phản xạ đầu tiên là mỗi đoạn được 20 phút thời gian làm bài tối đa. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, 60 phút đó đã bao gồm cả thời gian chuyển đáp án vào phiếu trả lời (answer sheet).

Chính vì điều này nên rất nhiều bạn đã bị thiếu thời gian khi đi thi thật, đơn giản là vì không đủ thời gian chuyển đáp án vào “answer sheet”. Chính vì thế, hãy nhớ rằng, nên để “time limit” khi luyện tập là 17 - 18 phút/đoạn văn.

► TIP 2: Tốc độ đọc

Nếu tốc độ đọc càng cao, chúng ta sẽ càng kiểm soát được thời gian làm bài. Trong quá trình luyện thi IELTS, chắc hẳn bạn đã được hướng dẫn là phải đọc nhiều, thực hành, thực hành và thực hành… Điều này một phần đúng, nhưng tuy nhiên “Academic Reading” sẽ chỉ giúp các bạn trong việc làm dạng đề, còn nếu các bạn muốn có kỹ năng Skim (đọc lướt) và Scan (đọc nhanh) vượt trội hơn, các bạn hãy ĐỌC SÁCH.

Luyện thi IELTS: Mẹo làm bài phần IELTS Reading

Xem thêm: Lật tẩy 2 chiến thuật trong phương pháp IELTS Simon giúp luyện thi IELTS Reading hiệu quả

Đọc sách không chỉ giúp các bạn nâng cao tốc độ đọc mà nó còn hoàn toàn giúp các bạn nâng cao vốn từ để khi thi IELTS Reading, gặp bất cứ chủ đề nào các bạn cũng đều có thể “chinh chiến” được. Sau đây Pasal sẽ giới thiệu cho các bạn 4 đầu sách “gối giường” khi luyện thi IELTS:

• The War of Art – Steven Pressfield

• To kill a Mockingbird – Harper Lee

• Elastic – Leonard Mlodinow

• You don’t know my name – Kristen Orlando

4 quyển sách này chắc chắn sẽ giúp các bạn có một trải nghiệm đọc theo 4 kiểu ngôn ngữ viết khác nhau, từ đó có thể đọc hiểu tốt hơn trong phần IELTS Reading.

► TIP 3: Đọc hướng dẫn

Một mẹo làm IELTS Reading tuyệt vời đó là đọc hướng dẫn thật cẩn thận. Trong đề bài có thể quy định số từ cho mỗi câu trả lời, nếu bạn không thực hiện đúng thì câu trả lời của bạn sẽ không được công nhận. Bạn hãy kiểm tra các yêu cầu đó và xác định loại thông tin bạn cần. Rất nhiều bạn bị mất điểm một cách lãng phí bởi không đọc đúng hướng dẫn.

Luyện thi IELTS: Mẹo làm bài phần IELTS Reading

Xem thêm: Làm thế nào cải thiện kỹ năng Reading khi luyện thi IELTS?

Ví dụ: Các hướng dẫn có thể ghi ‘write two words and/or a number’. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải viết hai từ và/hoặc một số. Nếu câu trả lời chỉ yêu cầu 2 từ và đáp án là “red and yellow”, bạn cần viết “red, yellow”.

Đặc biệt, khi đề bài yêu cầu chỉ được trả lời 1 từ, bạn hãy cẩn thận với các từ như ‘a’ và ‘an’. Ví dụ: Trong đoạn văn có thể là “an earthquake”, nhưng khi trả lời bạn chỉ đơn giản viết là “earthquake”, “an earthquake” sẽ được tính là hai từ và câu trả lời của bạn sẽ không được chấp nhận.

Trên đây là những mẹo làm bài IELTS Reading mới nhất cực kỳ hiệu quả, đảm bảo sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình luyện thi IELTS. Hãy áp dụng ngay để dễ dàng “ăn” trọn điểm 9.0 nhé! Và nếu bạn vẫn mông lung không biết hướng đi nào phù hợp thì hãy để Pasal giúp bạn với những khóa học IELTS phù hợp trình độ bản thân.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon