top-header
/upload/images/Những cách học IELTS hiệu quả (1)92.png

Những cách học IELTS hiệu quả bạn đã biết?

Với những người học tiếng Anh, thậm chí ngay cả với dân bản địa, IELTS luôn được đánh giá là một trong những kỳ thi khó nhằn. Đổi lại, “quyền lực” của chứng chỉ IELTS chính là cơ hội học tập quốc tế và vị trí làm việc với mức lương đáng mơ ước. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người đặt mục tiêu chinh phục IELTS. Nhưng cách học IELTS như thế nào cho hiệu quả để đạt được điểm số kỳ vọng? Hãy cùng Pasal tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm các địa chỉ học IELTS chất lượng, uy tín

Tổ chức Giáo dục Quốc tế Pasal là một trong những địa chỉ học IELTS uy tín tại Việt Nam. Tại đây cung cấp các khóa học IELTS cho cả người mới bắt đầu hay người đã có nền tảng. Các khóa học rèn luyện đồng thời cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết với phương pháp học tập từ Chuyên gia quốc tế Simon Corcoran, hay còn được mọi người biết đến là Cựu giám khảo kỳ thi IELTS. Khi tham gia các khóa học IELTS tại Pasal, học viên sẽ được hướng dẫn chi tiết về cấu trúc bài thi cũng như các chiến lược, cách học IELTS hiệu quả để đạt điểm số mong muốn.

Những cách học IELTS hiệu quả

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ “IELTS SIMON” - PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI IELTS TỪ CỰU GIÁM KHẢO

Bên cạnh các lớp học trực tiếp tại trung tâm, Pasal còn cung cấp các khóa học IELTS online chất lượng, uy tín để bạn có thể tham gia lộ trình học tập một cách xuyên suốt, không bị gián đoạn. Song song với đó là các giảng viên, trợ giảng chuyên môn cao luôn hỗ trợ học viên ôn luyện hàng ngày, cùng bạn cán đích chinh phục mục tiêu IELTS.

2. Có một bản ghi chép đầy đủ cho những gì bạn đã học

Những cách học IELTS hiệu quả

Dù bạn tham gia các khóa học IELTS cho người mới bắt đầu, người đã có nền tảng, khóa học IELTS online hay offline,... thì bạn luôn cần phải ghi chép đầy đủ những gì mình đã học. Bên cạnh những kiến thức từ các giờ học trên lớp với thầy cô, hãy mở rộng nguồn tư liệu phục vụ cho việc học IELTS bằng cách xem các tin tức về vấn đề toàn cầu trên BBC hoặc các kênh tiếng Anh uy tín. Qua đó, bạn có thể xây dựng một vốn từ vựng liên quan đến những chủ đề quan trọng, phổ biến trong bài thi IELTS. Gợi ý cho bạn cách học IELTS hiệu quả đó là, hãy giữ một cuốn sổ bên mình mọi lúc mọi nơi và ghi chép các thành ngữ, từ mới, cụm động từ mới,... mỗi khi bạn nhìn hoặc nghe thấy chúng, và hãy phân loại chúng theo cách riêng của bạn để có thể ghi nhớ một dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm: Bí quyết luyện thi IELTS 8.0 thành công

3. Nghe nhiều giọng tiếng Anh khác nhau

Một cách học IELTS khá hiệu quả, đặc biệt là khi áp dụng cho phần thi IELTS Listening, đó là hãy làm quen với việc nghe nhiều giọng tiếng Anh khác nhau, từ Anh, Mỹ, Canada, Úc đến New Zealand. Bạn có thể tham khảo các bài nghe từ các nguồn podcast như Ted Talks hay 6 Minutes English trên Youtube,... Điều này không chỉ giúp bạn chuẩn bị tốt cho phần thi IELTS Listening mà còn giúp bạn tăng vốn từ vựng - rất hữu ích cho bài thi Speaking và Writing.

4. Làm quen áp lực thi IELTS với một bài test toàn diện

Những cách học IELTS hiệu quả

Giống như các vận động viên thể thao thường chuẩn bị cho một cuộc đấu bằng cách tập luyện các nhóm cơ cần thiết, thì các “chiến binh” IELTS cũng có thể khởi động ngay trước ngày thi thật với những bài test đủ cả 4 phần thi Nghe - Nói - Đọc - Viết trong thời gian quy định. 

Trước một tuần để đến với ngày thi IELTS, bạn có thể tìm một người bạn hỗ trợ để nói chuyện bằng tiếng Anh trong vòng nửa giờ nhằm khởi động cho phần Speaking. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với ngữ cảnh tiếng Anh và tự nhiên hơn khi bắt đầu bài thi thật của mình.

Xem thêm: 10 lời khuyên luyện thi IELTS từ cựu giám khảo Simon Corcoran

Bạn cũng có thể khởi động phần thi Writing bằng cách chọn một vài câu hỏi trong các đề thi IELTS, rồi hoàn thành các bài luyện viết cho Task 1 hoặc Task 2 mỗi đêm. Tương tự như vậy, hãy nghe nhiều nội dung tiếng Anh khác nhau trong vòng một tuần để chuẩn bị cho phần thi Listening. Cuối cùng, hãy thực hành đọc lướt (skimming) và đọc chuyên sâu một số văn bản để chuẩn bị cho phần thi Reading.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có những cách học IELTS cho riêng mình thật hiệu quả và đạt được số điểm IELTS như mong muốn. Để tìm hiểu thêm về các khóa học IELTS tại Pasal cũng như những nội dung bổ ích để ôn luyện tiếng Anh, vui lòng xem tại đây!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon